Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Blaðsíða 82

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Blaðsíða 82
J ó n K a r l H e l g a s o n 82 TMM 2014 · 4 Elsta sagan, „The Villain from Valhalla“, birtist í tímaritinu Adventure Comics #75 sumarið 1942 en hana samdi Kirby í félagi við Joe Simon. Hér eiga ofurhetjurnar Sandman og Sandy í höggi við flokk víkinga sem gera strandhögg í New York. Á fyrstu síðunni má sjá skeggjaðan foringja flokksins standa á bökkum East River með Brooklyn­brúna og Empire State í baksýn. Hann hefur rifið Sandy upp á hárinu og sveiflar hamri sínum ógnandi yfir höfði Sandman. Íkonagrafían er sú sama og á forsíðu Journey into Mystery tuttugu árum síðar, nema að í stað geimskipsins og steinmannanna gefur hér að líta langskip með drekatrjónu og víkinga vopnaða sverðum. Fyrir neðan myndina eru aðstæður útskýrðar: „Úr myrkum helli fortíðarinnar rís Thor, hinn forni stríðsguð … það vottar ekki fyrir góðmennsku í æðum hans: Þess í stað lætur hann bara stjórnast af hatri og villimannlegri grimmd þegar hann gerir innrás í nútímann … hann sveiflar töfrahamri sínum … hann brennimerkir öfl samfélagsins tákni brjálæðisins.”8 Enda þótt Thor sé hér í hlutverki illmennisins en ekki ofurhetjunnar er verið að segja nákvæmlega sömu sögu og í „Thor the Mighty and the Stone Men from Saturn!“ og raunar þúsundum annarra myndasagna. Samfélagið er í uppnámi vegna árásar óvinveittra afla en áður en yfir lýkur tekst hetj­ unum að yfirbuga þorparana og koma á röð og reglu. Í lok sögunnar kemur í ljós að ekki er um raunverulega víkinga úr fortíðinni að ræða heldur hóp dulbúinna glæpamanna. Foringi hópsins er háskólaprófessor að nafni „Fairy Tales“ Fenton en hann hefur nýtt sér eigin goðsagna­ og tækniþekkingu til að hanna á sig skotheldan búning og smíða rafmagnaðan töfrahamar sem splundrað getur lögreglubílum og bankahvelfingum. Thor er, með öðrum orðum, bara ótíndur bankaræningi en eins og Chris Simon hefur bent á er sú ákvörðun höfundanna að láta Fenton bregða sér í gervi „germanska stríðs­ guðsins“ skiljanleg í ljósi vaxandi afskipta Bandaríkjamanna af ófriðnum í Evrópu.9 Önnur myndasaga frá stríðárunum, sem sögð er vera eftir þá Kirby og Simon, nefnist „The Shadow of Valhalla“ en hún birtist í tímaritinu Boy Commandos #7 sumarið 1944. Báðir höfðu þeir félagar verið kvaddir í bandaríska herinn þegar sagan birtist og er talið líklegt að handritshöf­ undurinn Don Cameron (1905–1954) og teiknarinn Louis Cazeneuve (1908– 1977) hafi unnið mestan hluta vinnunnar.10 Söguhetjur Boy Commandos­ seríunnar, sem farið var að gefa út 1942, eru fjórir munaðarlausir drengir frá Frakklandi, Bretlandi, Hollandi og Bandaríkjunum en leiðtogi þeirra er fullorðinn hermaður að nafni Rip Carter. Saman berst hópurinn gegn útsendurum Öxulveldanna á ýmsum vígstöðvum. Sögusvið „The Shadow of Valhalla“ er Noregur undir þýskum yfirráðum; drengjaflokki Carters er falið að leita að vopnum í gömlum kastala. Í ljós kemur að byggingin er sjálf Valhöll og er hún hernumin af hópi nasista. Það slær í brýnu milli flokkanna og eyðileggst hluti kastalans í sprengingu. Í framhaldinu skakka Thor, Freyr, Bragi og Heimdallur leikinn og draga óboðnu gestina fram fyrir hásæti
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.