Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Qupperneq 90

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Qupperneq 90
P é t e r E s t e r h á z y 90 TMM 2014 · 4 mætti halda því fram að einmitt Evrópumaður sé þess umkominn að tala um sjálfan sig, um Evrópu, það er jú einmitt hann sem hefur einhverja hugmynd ‒ hugsjónir þegar betur lætur ‒ um sjálfan sig, og þetta, þessi speglunar­ hneigð væri eitt höfuðatriði, sine qua non, evrópskunnar. Evrópskir skilja spegilinn aldrei við sig. Er hér um fordild að ræða? Miklu fremur sjálfsþekk­ ingu, hinar hrollvekjandi lendur sjálfsþekkingarinnar. Hinn helmingur upphaflegu spurningarinnar, þetta hvaðan, vekur upp áhugaverða staðfræðilega spurningu; er jaðar á Evrópu? Því að hjá okkur hafa menn sífelldar áhyggjur af þessu, erum við Evrópa eða ekki, er aðild möguleg eða ekki, vorum við rændir Evrópu eða ekki. Þetta er einnig tungutak þrætunnar: þú ert ekki evrópskur, en það er ég, beee! Í þessum skilningi er Evrópa eitthvað fínt og fágað, hinn evrópski andi er fínn og fágaður, eins og ströng og vandlát frænka sem lætur sig etíkettur varða (fyrirmenn tala ekki um siðareglur), vandar um við okkur ef við sýnum vonda borðsiði, ef við smjöttum, borum í nefið eða nögum neglurnar. Þennan hugsanagang mætti skilja pólitískt, því að ef fátækt ríki heldur því fram að það sé evrópskt er átt við: gjörið svo vel að gefa okkur peninga, það er öldungis óhætt, við lofum því staðfastlega að syndga ekki framar og sneiða hjá aðstæðum sem gætu leitt okkur út í misgerðir, heitum því að borga vextina á tilsettum tíma og sjá til þess að almenningsklósett verði í lagi héðan í frá. Þegar talað er um Evrópu, og þá sér í lagi Evrópuheimkynnin, á þessum vettvangi er merkingin þessi og engin önnur. Evrópa er að sjálfsögðu ekki góð. En hún er heldur ekki slæm. Ítrekun: Evrópa er „þetta sem er“. Þetta sem er hér. Evrópu verður ekki rænt og heldur ekki skilað aftur. Ef henni var samt sem áður rænt þá er það sem eftir varð í hennar stað, þá er það Evrópa. Þ.e.a.s. ekki eitthvað sem stefna þyrfti að, markmið, heldur er til staðar þessi heild, þetta allt saman, og við erum þar, spurningin er sú ‒ og það er þetta sem á þessum nýju tímum er í húfi, áhættan og möguleikarnir ‒ hvað þetta allt saman er. Svo við snúum okkur aftur að staðfræðilegu spurningunni, þá er fyrst hægt að tala af einhverju viti um jaðar Evrópu, útmörk hennar, ef hún hefur til að bera ekki­jaðar, það er, ef hún er gædd miðju. Ef við vissum almennilega hvað felst í orðinu póstmódern ‒ og þungamiðja þess væri ekki sú að við þekktum ekki og vildum heldur ekki þekkja þungamiðju þess ‒ þá gætum við rætt um miðjuleysið, heiminn sem próvinsíu, eða, eins og skáldið segir (hvaða skáld?), það að heimurinn hafi ekkert hjarta. Það var nefnilega ein­ hver á undan sem hélt því fram að New York væri hjarta heimsins. En þegar ég sný aftur til Búdapest frá Flórens þá finnst mér ég ekki vera, þrátt fyrir allt, á sama stað og ég fyllist efasemdum um það hvort staðurinn þar sem ég bý sé Evrópa. Og hvort ég geti snúið aftur til Ungverjalands og hugsað um það á sama hátt og ég hugsaði um Flórens. Frá þessu sjónarhorni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.