Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2014, Qupperneq 112
Va l u r G u n n a r s s o n 112 TMM 2014 · 4 bókmenntahefðina sem slíka. Sem dæmi um hið síðarnefnda nefnir hún The Studhorse Man eftir Robert Kroetsch, Beautiful Losers og Surfacing eftir Margret Atwood. Hún segir jafnframt að kanadíska skáldsagan hafi þróast frá raunsæi og yfir í bækur sem fjalla um: … ferli skynjunar, fagurfræðilega firringu veruleikans og skapandi lista, með öðrum orðum, í átt að hinum vísanaglöðu “sjálfhverfu” og paródísku forma sem einkennast af því sem við höfum nefnt póstmódernískan þankagang.16 Allt þetta á vel við um bók Cohen. Fyrri hluti hennar er skrifuð í fyrstu persónu sögumanns, „I“, en seinni hlutinn er séður frá besta vininum, F. Hann er allt það sem „I“ vill verða, sefur hjá konu hans og kann að fullnægja henni, sefur síðan hjá „I“ líka og ótal öðrum. Og á meðan „I“ er fræðimaður sem situr með skræður sínar og skráir sögu Kanada er F. afhafnamaður mikill. Hann er kosinn á þing í Ottawa en bætir um betur og verður byltingarmaður og sprengir upp styttuna af Viktoríu drottningu á Sher­ brooke­stræti,17 styttu sem má hugsa sér að föður Cohen hefði þótt vænt um (og stendur reyndar þarna enn). Ekki nóg með það, heldur klárar hann það meistaraverk fræðibókmennta sem „I“ er að vinna að og hefur lítið fyrir, F. reynist á endanum betri fræðimaður. Það er ekki nóg fyrir F. að komast til áhrifa í Kanada, hann þarf að losa sig við fortíðina líka. Cohen finnur sjálfan sig I og F renna að lokum saman (og úr verður IF), grúskarinn með bækur sínar og athafnamaðurinn og kvennagullið orðnir eitt. Skáldsögurnar urðu ekki fleiri, en platan Songs of Leonard Cohen kom út í lok árs 1967. Leonard Cohen hafði lengi fengist við tónlist, allt frá því hann spilaði í hljómsveitinni The Buckskin Boys á unglingsárum, en það er fyrst í kringum 1966 að hann fer að semja eigin lög af krafti. Mörg ljóðanna úr bókinni Parasites of Heaven sem kom út það árið rötuðu inn á fyrstu plötu hans í sönglagaformi árið eftir. Sögusvið upphafslagsins „Suzanne“ er sótt til heimaborgarinnar þar sem Maríustyttan á Notre­Dame­de­Bon­Secours­kirkjunni lítur verndaraugum yfir hetjur í þanginu. Hann átti aldrei eftir að lýsa heimaborg sinni aftur með jafn myndrænum hætti, enda hafði hann flutt frá Montreal til New York í leit að frægð og frama og brátt færðu lögin sig um set líka. Á meðan hann bjó á Grikklandi hafði hann enn ort um Kanada og fyrir Kanada, en nú fór hann að yrkja fyrir heiminn allan. Leonard Cohen hafði fundið sína eigin rödd, en til þess þurfti hann fyrst að yfirgefa heimaland sitt og síðan uppgötva það á ný. Og hér með lýkur rithöfundarferli Leonards Cohen og söngvaskáldið sem átti eftir að sigra heiminn stígur fram.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.