Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2018, Qupperneq 102

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2018, Qupperneq 102
K o l b r ú n H a l l d ó r s d ó t t i r 102 TMM 2018 · 3 Eitt af mikilvægustu atriðum menningarstefnunnar frá 2013 er áherslan á faglega úthlutun opinberra fjármuna til sjálfstæðrar lista- og menningar- starfsemi, þar sem þess er krafist að viðhöfð sé reglan um hæfilega fjarlægð, úthlutunin byggi á faglegu umsóknarferli og að jafningjamat að akademískri fyrirmynd liggi til grundvallar. Raunar hefur stjórnvöldum gengið misvel að halda í þessi prinsipp. Til marks um það er tilhneiging fjárlaganefndar Alþingis að taka sjálfstæðar ákvarðanir um stuðning við einstök list- og menningartengd verkefni, sem eiga þó rétt á framlögum úr hinum ýmsu fagtengdu sjóðum – sjóðum sem flestir starfa samkvæmt lögum, en hafa því miður verið fjársveltir árum saman, jafnt fyrir hrun sem eftir. Það hefur verið eitt af áherslumálum BÍL að stjórnvöld efli sjóðina, sem eru lykill að stuðningi hins opinbera við þennan skapandi geira atvinnulífs og sam- bærilegir við annað sjóðakerfi stjórnvalda til eflingar atvinnulífi. Einnig vegur nokkuð að öflugir starfslaunasjóðir draga úr líkunum á að sótt sé um stuðning framhjá kerfinu beint til fjárlaganefndar. Þannig eru sjóðirnir tæki löggjafans til að tryggja faglega úthlutun fjármuna og um leið er þeim ætlað að draga úr freistnivanda sem skapast getur hjá stjórnmálamönnum sem kunna að vilja sefa fjárþörf list- og menningartengdar starfsemi í einstökum byggðarlögum eða kjördæmum. Ég segi, það er ekki til nein dýr menníngarstofnun. Að vera ómentaður, það eitt er dýrt; að kunna ekki að meta fagrar listir, það er svo ofsalegur munaður að mannkynið ber hann ekki. Þegar um það er að ræða að vinna eitthvert menníngarafrek í þágu alþjóðar, kemur kostnaðurinn ekki málinu við, heldur er spurníngin sú ein: hvernig er það hægt? Á undanförnum árum hefur umsögn BÍL um fjárlagafrumvarp Alþingis verið unnin í samvinnu við stofnanir sem byggja starfsemi sína á listsköpun, t.d. listasöfn, sinfóníuhljómsveitir, leikhús og miðstöðvar listgreina og hönn- unar. Sú vinna gefur skýrar vísbendingar um að list- og menningarstarfsemi sem rekin er af ríkinu sé almennt þröngur stakkur skorinn og í flestum til- fellum undirfjármögnuð. Ætla mætti að sú staða helgist að einhverju marki af niðurskurðinum sem gerður var á framlögum til stofnananna og sjálfstæðrar starfsemi eftir efnahagshrunið fyrir tíu árum, en sú skýring er ekki full- nægjandi, því á árunum fyrir hrun hafði aukist nokkuð að stórfyrirtæki og fjársterkir aðilar legðu fjármuni til opinberra lista- og menningarstofnana, en á sama tíma héldu stjórnvöld að sér höndum með að hækka sín framlög. Við hrunið hvarf því ekki einasta allur stuðningur einkaaðila við listgreinarnar heldur skáru stjórnvöld sín framlög niður um 20% nánast á einu bretti og eftir því sem næst verður komist hefur sá niðurskurður ekki skilað sér til baka að fullu. Þó er erfitt að staðhæfa um það þar sem talnaefni um listir og menningu hefur ekki verið skráð af opinberum aðilum með sama hætti og hagtölur annarra atvinnugreina, þrátt fyrir ítrekaðar óskir og ábendingar BÍL um nauðsyn þess. TMM_3_2018.indd 102 23.8.2018 14:19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.