Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2018, Page 123

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2018, Page 123
U m s a g n i r u m b æ k u r TMM 2018 · 3 123 er ólík jafnöldrum sínum, hún laðast að konum. Í Frakklandi sjöunda áratugar- ins var samkynhneigð enn þá glæpur og Pauline leynir hneigðum sínum fyrir umhverfinu, þótt það sé ekki laust við að móður hennar gruni hvernig í pott- inn er búið. Á námsárunum í París fær hún íslenska stúlku, Höllu, sem her- bergisfélaga og verður ástfangin af henni. Á milli þeirra gerist ekkert en ungur og metnaðargjarn prestur, faðir Raffin, kemst að því að þær deila rúmi í mestu vetrarkuldunum og nær með því tangarhaldi á Pauline. Vitneskju sína notar hann til að stía þeim Höllu í sund- ur og seinna til að kúga systur Jóhönnu Maríu þegar hún er orðin nunna og hann kardínáli. Takið sem séra Raffin hefur á systur Jóhönnu Maríu verður til þess að hún er send til Íslands til að rannsaka ásakanir á hendur skólastjóra kaþólsks skóla í Reykjavík og samstarfskonu hans um kynferðisofbeldi sem þau hafa beitt drengi í skólanum. Það er ekkert laun- ungarmál að hér byggir Ólafur Jóhann á sögulegum atburðum sem komust í hámæli með skýrslu Rannsóknarnefnd- ar kaþólsku kirkjunnar á Íslandi sem kom út árið 2012. Systur Jóhönnu Maríu verður lítið ágengt í rannsókn sinni. Skólastjórinn og samstarfskona hans, fröken Stein, snúast til varnar og aðstandendur drengjanna sem um ræðir þora ekki að horfast í augu við afleiðingarnar af ásökununum. Rannsókninni er sjálf- hætt þegar skólastjórinn, séra Ágúst Frans, hrapar til bana úr kirkjuturnin- um, ekkert virðist benda til annars en að hann hafi fyrirfarið sér. Málið er þaggað niður og kardínálinn stingur skýrslu Jóhönnu undir stól. Það er ekki fyrr en löngu seinna, þegar ungur drengur sem varð vitni að dauða prests- ins er orðinn fullorðinn maður og vill fá að hitta systur Jóhönnu Maríu aftur, að kirkjan neyðist að líkindum til að horf- ast í augu við það. Aðalpersóna og sögumaður Sakra- mentisins hefur helgað líf sitt þjónustu við kirkjuna og bágstadda, meðal annars í Afríku. En þótt systir Jóhanna María kunni að birtast öðrum persónum sög- unnar sem vingjarnleg eldri nunna, heil og óskipt í sinni trú, þá er persóna hennar flóknari eins og lesendur sjá hana innan frá. Hún hefur guðsorð á hraðbergi og þær ritningargreinar sem hún vísar oftast til, bæði beint og óbeint, eru orð Páls um kærleikann úr fyrra Kórintubréfi. En þótt þau orð séu henni haldreipi og hún miðli þeim til annarra á hún líka til harðari tón í viðskiptum sínum við almættið. Lesandi sem er kunnugur skáldsög- um Ólafs Jóhanns sér fljótt að býsna margt er sameiginlegt með Sakrament- inu og þeirri skáldsögu Ólafs Jóhanns sem fyrr var nefnd, Slóð fiðrildanna. Frásagnaraðferðin er keimlík. Í báðum sögum segja eldri konur sögu sína, sög- urnar eru á þremur tímaplönum, per- sónurnar snúa báðar aftur til Íslands eftir langa fjarveru til að horfast í augu við fortíðina. Í báðum sögunum kemur við sögu samkynhneigð sem þarf að fara leynt. Ýmis smáatriði tengja sögurnar líka saman, stundum er engu líkara en höfundur sé að kinka kolli til eigin verks og styrkja þessa hliðstæðu, þannig skilja báðar aðalpersónurnar eftir hund erlendis þegar þær leggja af stað til Íslands. Það eru líka sameiginlegir drættir í æviferli aðalpersóna Sakramentisins annars vegar og Slóðar fiðrildanna hins vegar. Báðar hafa þær orðið ástfangnar sem ungar konur og aldrei síðan. Paul- ine gengur í klaustur, Ásdís í Slóð fiðr- ildanna býr með vini sínum og félaga Anthony, samband þeirra er platónskt TMM_3_2018.indd 123 23.8.2018 14:19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.