Úrval - 01.06.1952, Síða 39

Úrval - 01.06.1952, Síða 39
Höfundur varpar fram og- svarar spurningunni: Er kvikmyndalist til? Grein úr „Dialog", eftir Albert JVIertz. JA, SVEI, hugsar lesandinn sjálfsagt undir eins og hann hefur lesið fyrirsögnina, á nú enn einu sinni að fara að karpa um það, hvort til sé kvikmynda- list eða ekki ? Þær umræður hafa nú bráðum staðið í heilan mannsaldur og eru satt að segja orðnar óþolandi. Það skal ját- að, að umræðuefnið er marg- þvælt og að mestu tilgangslaust. Ætlun mín er heldur ekki að ræða aðallega fagurfræðilegt og listrænt gildi kvikmyndanna, heldur kjör þeirra, gildi þeirra fyrir daglegt líf vort, fyrir hugsunarhátt og hegðun nú- tímamannsins. Saga kvikmynd- anna er langtum áhrifameiri en almenningur gerir sér grein fyr- ir, hún er sem sé aðeins á ytra borðinu saga kvikmyndanna, hún er í miklu ríkara mæli saga samtíðarinnar í fagurfræðileg- um, siðrænum og félagslegum efnum. Þegar Brd Lumieré höfðu fyrstu kvikmyndasýningar sín- ar í París 1895, voru það ekki fyrstu frumstæðu tilraunir nýrrar listgreinar, sem þeir sýndu, heldur furðulegur eigin- leiki undravélar, sem gat fest á strimil og sýnt hinn ytri veru- leika svo náttúrlega, að undr- um sætti. Minnist þess sjálf, hvaða áhrif fyrsta kvikmyndin, sem þið sáuð í bernsku, hafði á ykkur; þið hafið sjálfsagt eins og flestir aðrir litið á hana sem veruleika, sem merkilegan töfra- glugga, er opnaði ykkur sýn út í heiminn. Og flest fólk hefur enn á fullorðins aldri sömu af- stöðu til kvikmyndanna. Það lít- ur á kvikmyndina á tjaldinu sem veruleika, er sé ekki í veru- legum atriðum frábrugðinn þeim veruleika, sem það lifir í sjálft. Á barokk- og endurreisn- artímabilinu höfðu menn mikið og almennt dálæti á allskonar vélrænum sjónhverfingaleik- föngum, klukkuspilum með hreyfanlegum landslagsmynd- um, myndum, sem gátu hreyfzt einkar eðlilega o. s. frv. Ég get því ekki afneitað þeirri skoðun rithöfundarins André Malraux, að kvikmyndin sé til orðin í framhaldi af þessu dálæti bar- okktímabilsins á hreyfanlegimi sýnileikföngum. Ef við skoðum kvikmyndina í þessu Ijósi, þá er
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.