Úrval - 01.06.1952, Page 60

Úrval - 01.06.1952, Page 60
58 ÚRVAL smiðja í Portsmouth; einu og einu hári af augnabrúnum og augnahárum var komið fyrir og tók það verk margar vikur. Og árangurinn er fábjáni, sem starir glaseygður út í fjarsk- ann. Ástæðan til þessa er að mínu áliti augljós. Til þess að gera góða eftirlíkingu af einhverjum, verður að víkja ögn frá fyrir- myndinni. Líkingin fæst ein- mitt með örlitlum ýkjum. Sér- hver listamaður bekkir af eðlis- boði þennan sannleika. Hann sýnir heild persónuleikans, sem er alltaf ýkjumynd af fyrir- myndinni á ákveðinni stundu. Fyrstu ljósmyndararnir, sem flestir voru úr hópi listmálara, vissu þetta einnig. Þeir létu þann sem mynda átti „stilla sér upp“ (posieren), þ.e.a.s. þeir gáfu honum tækifæri til að setja upp svip, sem var samkemba þeirra mörgu svipbrigða er and- lit hans átti til. Þeir kölluðu það ,,höfuð“. Það var réttnefni. Þessar gömlu ljósmyndir eru frábærar, og þær eru það ein- mitt af því að þær lýsa ástandi. Nútímaljósmyndarar skilja þetta ekki. Þeir vilja ná sér- stökum svip. „Hlægið þér,“ segja þeir. „Lítið þér til hliðar.“ Þeir hvetja þann sem mynda á til að vera eins og hann á að sér. „Talið þér, látið eins og þér vitið ekki neitt um neitt!“ Út- koman verður svo mynd af manni sem ekki veit neitt um neitt! Við sjáum andlit, sem einmitt hafði verið að hlæja, og munn, sem einmitt hafði verið að segja eitthvað. Við sjáum svokallaða augnabliks- mynd. Við sjáum aldrei andlit í hvíldarástandi. „Að vísu,“ segja Ijósmyndararnir, „en and- lit eru aldrei þannig. Við vilj- um fá fram eitthvað „náttúr- legt“. eitthvað úr ,,lífinu“. eins og það raunverulega er.“ And- lit í hvíld er tálmynd, segja þeir, því að í veruleikanum er mannsandlitið sífellt að breytast úr einum svip í annan. Það er rétt, en það er einmitt þessi tálmynd sem máli skiptir, því að hún er summan af öllu hinu sundurleita. Hún skapar eins- konar jafnvægi úr verðandinni. Þegar Madame Tussaud gerði vaxmyndina af Napóleon, með höndina í vestisbarminum og starandi fram fyrir sig með sambland af kulda og angur- værð í svipnum, sýndi hún ekki Napóleon eins og hann leit út á ákveðinni stundu við morgun- verðarborðið. Hún gaf okkur samkembu alls þess sem Napó- leon var — hins eina Napóleons sem sagan viðurkennir, þannig að allir finna: þetta er hann. Þetta sést einkar vel ef við athugum ljósmynd af veð- hlaupahesti. Sá sem skoðar gamla, enska koparstungu af ríðandi veiðimanni, sér í sann- leika hlaupandi hest, sem svífur yfir græna grundina. En sá sem skoðaði ljósmynd af hestinum, sem tekin væri á sama auga-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.