Réttur


Réttur - 01.01.1955, Side 61

Réttur - 01.01.1955, Side 61
RÉTTUR 61 Það er stefnt að alhliða þróun hans og þroska, og skapandi starf hans sjálfs er eina færa leiðin að því marki. En marxisminn leiðir oss ekki eingöngu til gleggri skilnings á siðgæðinu, sögulegum rökum þess og hlutverki í samfélaginu. Hann stefnir jafnframt að frekari þróun þess og fullkomnun. Með sigri sósíalismans hverfur arðrán allt, stétta- og þjóðakúgun og þær sundurleitu siðferðishugmyndir, sem því fylgdu. Sameig- inlegur hagur, samstarf og eining þegnanna koma í stað þeirrar sundrungar, er áður ríkti, og siðgæðið mun mótast af því. Eg veik að því hér að framan, að borgaraleg fræðimennska hefði staðfest mikið djúp milli fræðanna um mannlegt samfélag annars vegar og náttúruvísir.danna hins vegar. En svipuð klofn- ing segir til sín á hvoru sviðinu fyrir sig, ekki sízt að því er félags- vísindin varðar. Þar eru hinar ýmsu greinar slitnar úr tengslum hver við aðra, siðfræðin frá félagsfræðinni og hagfræðin frá hvorum tveggju o. s. frv. Sá, sem hefur tileinkað sér þessi sjónar- mið, líkist einna helzt eins konar dragkistu með mörgum hólfum eða skúffum; í hverri skúffu er svo það, sem tilheyrir viðkom- andi grein. Ef spurt er t. d. um eitthvert hagfræðilegt atriði, dregur viðkomandi út hagfræðiskúffuna. Langi spyrjandann jafn- framt til að heyra eitthvað um þetta atriði frá félagsfræðilegu eða siðfræðilegu sjónarmiði, eykst vandinn. Skúffumaðurinn segir það allt annað mál og óskylt - og vísar þá ýmist til annarra, eða dregur út viðkomandi skúffu í dragkistunni sinni; en í báðum tilfellum reynist að jafnaði erfitt að finna nokkur tengsl eða hcildarsamhengi. Hin díalektiska efnishyggja lítur aftur á móti á hlutveruleik- ann sem eina heild, þar sem hin ólíku stig eru í tengslum sín á milli, allt um þann eðlismun, sem á þeim kann að vera. Heimur- inn er einn, sagan ein — saga náttúrunnar og þjóðfélagsins. Það er þetta sjónarmið um einingu hins sundurleita, tengsl þess ólíka, hið almenna í hinu sérstaka, sem eitt er þess umkomið að vinna bug á sundrung þeirri og tætingslegum viðhorfum, sem áður er á minnzt. „Forn og ný vandamál” eru mikilsvert framlag í því skvni,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.