Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1979, Qupperneq 89

Andvari - 01.01.1979, Qupperneq 89
andvari AIEÐ WAGNER i BAYREUTH 87 eða „Niflungahringurinn“ er ekki einasta mesta verk Wagners að fyrirferð, þessi fjórleikur er hans heimsmyndunarsaga og lífsjátning. Dramað, - goðsögnin var hans heimur. „Helgasta köllun mannsins“ - sagði hann - „er listin, en æðsta takmark listarinnar er dramað.“ Dramað, þ. e. músík- drama Wagners, sem svo hefir verið kallað, „hið nýja listaverk“, á að verða til fyrir samverkan allra listgreina. Heitið „músík-drama“ taldi hann síður en svo vera réttnefni; - sagði það valið verkum sínum til hnjóðs af óvinveittum gagn- i'ýnendum. Hér geti ekki verið um neinn sjónleik eða drama að ræða, eins og nafnið feli í sér, slíkt heiti gæti í hæsta lagi átt við um þann óskapnað sönglistar- innar, sem beri hið fáránlega nafn „ópera“, - söngleikaform, sem teygði dramað °g togaði á alla lund til að samþýðast tónlistinni, - form, sem Wagner fyrirleit og vildi feigt. En músíkin, sú list, sem kennd er við listagyðjurnar eða músurnar, skyldi á ný hefjast til síns forna vegs og binda í sér söng, póesíu, leik og lát- bragðslist í einu samfelldu listaverki eða hljómandi sjónarspili. Tónlistin var upp- haf dramans - sagði Wagner - og það á hún aftur að verða. „Hún er hvorki fylgi- kona þess né frilla, hún er þess móðir. Hún hljómar, og það, sem hún hljómar, verður yður augum ljóst á leiksviðinu, - en hvað hún er, getið þér aðeins rennt grun í; þessvegna birtist hún yður í líkingum á leiksviðinu, líkt og þegar móðir lýkur upp leyndardómum trúarinnar fyrir börnum sínum með því að segja þeim helgisögur." . . . „Ég vildi helzt mega lýsa sjónleikum mínum sem sýnilegum at- höfnum tónlistarinnar sjálfrar,“ sagði hann enn fremur. „Búhnen-Festspiel“, þ. e. »,Hátíðarsjónleikur“ var það heiti, er hann að lokum kaus „Hringnum", þegar hann bauð til fyrstu hátíðarinnar í Festspielhaus í Bayreuth árið 1876. Wagner hafði lengi dreymt um hið nýja hátíðarleikhús sitt, hina nýju Wart- burg, nýju Akropólis, þaðan sem rödd hans skyldi hljóma um veröld víða. Og það skyldi standa á leyndum stað í Bragalundi, langt úr alfaraleið veraldarhyggj- unnar, því að hann hugsaði sér hátíðarsýningar sínar sem n. k. launhelgar í nýjum anda. Hann lýsti því þannig: „Leikhúsið á að standa á hæð og sjást langt að. Þangað á fólk að flykkjast úr öllu landinu og leita sér sálubótar í samneyti við fegurð háleitrar og skírrar listar. Aðeins hið bezta á að vera á boðstólum og flutt á því samboðinn hátt. Þjóðin á sjálf að efna til listahátíðarinnar, og skal einskis endurgjalds krafizt." Bayreuth varð fyrir valinu, og var leikhúsið reist þar á grænni hæð í hinu fegursta umhverfi með tilstyrk góðra manna undir forystu vinar Wagners og vel- unnara, Lúðvíks II. Bajarakonungs. Og í Bayreuth lét Wagner lúðra gjalla og kveðja saman þýzka þjóð 1876, um Iíkt leyti og minnzt var á Fróni með þjóðhátíð ís- lands þúsund ára. Einnig hin þýzka þjóð gat þá minnzt síns uppruna og sameðlis sem einnar örlagaheildar. í fjarvídd goðsagnarinnar, eða í ljósi þeirrar heims- myndunarsögu, sem Wagner rakti í fjórum ginnmögnuðum sjónarspilum, studd- um þeim fornu fræðum, sem skráð eru í Eddu og sögum okkar lands, mátti þjóð hans sjá sjálfa sig sem í skuggsjá og kanna rök mannlegrar tilveru sinnar. „Nifl- uugahringurinn“ hljómaði hér í Bayreuth í fyrsta sinn í heild, og sagan varð að veruleika. Draumar Wagners rœttust! Eða fór ekki svo?--------------. Thomas Mann, binn mikli stríðsmaður Wagners, svarar þeirri spurningu á þessa leið: „Draumar? Hugarórar? - Jú, þeir áttu eftir að rætast - eða ef ekki alveg að rætast þá að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.