Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 20
„AF Þ V í LÆRA BÖRNIN MÁLIÐ" ...til að skoða og hugsa sig um ... stundum er pað sem einhver sest og pykist vera að lesafyrir hina. (Leikskólakennari 1) f báðum leikskólunum kom fram að mörg barnanna sýndu ritmáli áhuga og spreyttu þau sig t.d. á að skrifa stafi. Þau spurðu um þá og vildu skrifa þá. Sum gerðu það eingöngu í leik og skrifuðu eitthvað. Önnur þekktu fjölda stafa og skrif- uðu þá rétt. Starfsfólkið þekkti vel þennan áhuga á ritmáli og taldi hann fylgja börnum á þessu reki. ... ég held að pað hafi verið svolítil pörf hjá fimm ára börnum alla tíð að færast nær pví að skrifa. Við kannski höfum breyst starfsfólkið að pví leytinu að við viljum núna hvetja pau til að skrifa nafnið sitt. Við lögðum ekkert mikla áherslu á pað fyrstu árin mín ... sýndum peim bara svona ... og svo var ekkert hugsað um pað meira. (Leikskólakennari 1) Að lesa virtist fjarlægara börnunum en að skrifa, þó að einstaka barn gæti lesið. Það er hjá mér drengur sem er að verða læs. En flest skrifa orðið nafnið sitt og vita hvað stafirnir heita ... (Leikskólakennari 2) - Við höfum haft strák hérna sem var læs ... pað eru alltaf ákveðin börn sem eru mjög áköf í pað að skrifa orð, skoða stafi. Ég held að pau hafi pannig áhuga á pví að pau gætu alveg lært að lesa. (Leikskólastjóri 1) Samantekt Hér hefur komið fram að niðurstöður fyrstu og annarrar rannsóknarspurningar sýna að í leikskólunum var talmálsþjálfun mest áberandi. Talmál og hlustun er samofið og þjálfun þeirra átti sér stað í daglegum samræðum við börnin og í allri umönnun við þau. Talmál var markvisst æft, til dæmis í ýmsum málörvunarleikj- um sem leikskólakennari stjórnaði. Fjölbreytileg málnotkun barnanna þjálfaðist í margs konar skipulagðri starfsemi þar sem börnin voru ýmist í stórum hópi eða litlum með fullorðnum. Lestur og ritun voru þættir sem voru ekki markvisst þjálfaðir en ritmál var áberandi í umhverfi barnanna. Elstu börnin voru hvött til að læra að skrifa nafnið sitt. Mörg börn sýndu ritmáli áhuga og langaði til að læra að skrifa bókstafi. Að lesa virtist fjarlægara börnunum en að skrifa en einstaka barn gat bæði lesið og skrifað. Þjálfun móðurmáls í grunnskóla Hér verður greint frá því á hvern hátt móðurmál er kennt og hvaða þættir þess eru einkum þjálfaðir hjá byrjendum í grunnskóla. Talmál - hlustun Niðurstöður sýna að talmál var aðallega þjálfað í þeim markvissa tilgangi að örva málþroska. Það var gert undir stjórn kennarans bæði í undirbúningi lestrarkennslu og samhliða henni. Þjálfun talmáls í daglegum samskiptum var einkum þegar börn- in töluðu hvert við annað og persónulega við kennarann. ... pau virkilega purfa að tjá mér alla hluti. (Kennari B) Markviss þjálfun talmáls miðaðist í báðum skólum aðallega við kennsluefnið Mark- J 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue: 1. Tölublað (01.01.1997)
https://timarit.is/issue/312496

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.

1. Tölublað (01.01.1997)

Actions: