Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 23

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 23
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR því. Kennari stjórnaði því sem fram fór og aðallega var stuðst við kennsluefnið, Markviss málörvun í leik og starfi. Aðaláhersla var lögð á ýmsa hljóðræna eiginleika málsins ásamt merkingu og málfræði. Þá sögðu börnin frá á skipulegan hátt og lýstu atburðum og hlutum. Lestur og ritun voru þeir þættir móðurmálsins sem voru mest þjálfaðir. Lestur og lestrarkennsla var ráðandi afl í móðurmálskennslu og var byggt á samtengjandi lestrarkennsluaðferð í báðum skólum. Lestur og skrift fóru saman þegar barnið skrifaði bókstafinn sem kenndur var hverju sinni og þegar það skrifaði orð og setningar sem voru í beinum tengslum við lestrarkennsluna. Barnið var hvatt til þess að æfa ritun frá eigin brjósti í sögugerðarbók. Meginmarkmið þjálfunar móðurmáls í grunnskólunum var að barnið lærði að lesa. Útfærsla kennslunnar var allfjölbreytt þrátt fyrir að aðstæður væru nær ein- göngu bundnar við skólastofuna þar sem börnin voru alltaf í stórum hópi. Kenn- arinn átti ekki hægt með að kenna bekknum í heild og auk þess veita sérhverju barni athygli. Þetta var samt reynt eftir bestu getu. Móðurmál - uppeldishlutverk og ábyrgð í leikskóla Fjallað verður um skilning leikskólakennara á uppeldishlutverki sínu og ábyrgð hvað móðurmál varðar. Uppeldishlutverk Hjá starfsfólki leikskólanna birtist skilningur á uppeldishlutverki meðal annars í viðhorfi þess til barnsins og aðstæðna þess til að efla sjálfsvitund sína og sjálfstæði. Litið var á leikskólann sem fyrsta skólastig barnanna og síðasta veturinn var sú hugsun æfð á einn eða annan hátt að þau væru að fara út í lífið eins og það var orðað. Dæmi um það var, að þau kynnu skil á helstu upplýsingum um sig sjálf og nánustu fjölskyldu, að þau kynnu að fylgja fyrirmælum, að þau vönduðu sig í vinnu sinni, að þau fullynnu verkefni sín og að þau gætu sett sig í spor annarra og tekið tillit til þeirra. Grunnskólinn er næsta stig sem tekur við þessum börnum. Þannig að við reynum að búa þau að einhverju leyti undir það. (Leikskólakennari 2) Fram kom að leikskólinn hefði sérstöku hlutverki að gegna í þjóðfélaginu nú orðið. Hann væri orðinn fastur liður í menningu okkar sem hefði áhrif á þá menntun sem er í boði fyrir leikskólakennara. Hún skilaði sér með þeim hætti að nú orðið væri faglært starfsfólk almennt meðvitað um uppeldishlutverk sitt. Þú ert meðvitaðri í dag. Við erum fleiri með börnin. Þú hefur meiri tíma til að hugsa hvað þú ert að gera. (Leikskólakennari 2) Starfsfólki leikskólanna fannst uppeldishlutverki sínu svipa til hlutverks foreldra. Það þyrfti líkt og þeir að veita börnunum hlýju, umönnun, mat, gæslu og kennslu. Inntak starfsins hafi að þessu leyti ekki breyst í gegnum árin, þó að það væri miklu flóknara en áður var. Það skiptir mjög miklu máli með hvaða markmiði þú kemur að vinna. (Leikskóla- stjóri 1) 21
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.