Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 23

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 23
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR því. Kennari stjórnaði því sem fram fór og aðallega var stuðst við kennsluefnið, Markviss málörvun í leik og starfi. Aðaláhersla var lögð á ýmsa hljóðræna eiginleika málsins ásamt merkingu og málfræði. Þá sögðu börnin frá á skipulegan hátt og lýstu atburðum og hlutum. Lestur og ritun voru þeir þættir móðurmálsins sem voru mest þjálfaðir. Lestur og lestrarkennsla var ráðandi afl í móðurmálskennslu og var byggt á samtengjandi lestrarkennsluaðferð í báðum skólum. Lestur og skrift fóru saman þegar barnið skrifaði bókstafinn sem kenndur var hverju sinni og þegar það skrifaði orð og setningar sem voru í beinum tengslum við lestrarkennsluna. Barnið var hvatt til þess að æfa ritun frá eigin brjósti í sögugerðarbók. Meginmarkmið þjálfunar móðurmáls í grunnskólunum var að barnið lærði að lesa. Útfærsla kennslunnar var allfjölbreytt þrátt fyrir að aðstæður væru nær ein- göngu bundnar við skólastofuna þar sem börnin voru alltaf í stórum hópi. Kenn- arinn átti ekki hægt með að kenna bekknum í heild og auk þess veita sérhverju barni athygli. Þetta var samt reynt eftir bestu getu. Móðurmál - uppeldishlutverk og ábyrgð í leikskóla Fjallað verður um skilning leikskólakennara á uppeldishlutverki sínu og ábyrgð hvað móðurmál varðar. Uppeldishlutverk Hjá starfsfólki leikskólanna birtist skilningur á uppeldishlutverki meðal annars í viðhorfi þess til barnsins og aðstæðna þess til að efla sjálfsvitund sína og sjálfstæði. Litið var á leikskólann sem fyrsta skólastig barnanna og síðasta veturinn var sú hugsun æfð á einn eða annan hátt að þau væru að fara út í lífið eins og það var orðað. Dæmi um það var, að þau kynnu skil á helstu upplýsingum um sig sjálf og nánustu fjölskyldu, að þau kynnu að fylgja fyrirmælum, að þau vönduðu sig í vinnu sinni, að þau fullynnu verkefni sín og að þau gætu sett sig í spor annarra og tekið tillit til þeirra. Grunnskólinn er næsta stig sem tekur við þessum börnum. Þannig að við reynum að búa þau að einhverju leyti undir það. (Leikskólakennari 2) Fram kom að leikskólinn hefði sérstöku hlutverki að gegna í þjóðfélaginu nú orðið. Hann væri orðinn fastur liður í menningu okkar sem hefði áhrif á þá menntun sem er í boði fyrir leikskólakennara. Hún skilaði sér með þeim hætti að nú orðið væri faglært starfsfólk almennt meðvitað um uppeldishlutverk sitt. Þú ert meðvitaðri í dag. Við erum fleiri með börnin. Þú hefur meiri tíma til að hugsa hvað þú ert að gera. (Leikskólakennari 2) Starfsfólki leikskólanna fannst uppeldishlutverki sínu svipa til hlutverks foreldra. Það þyrfti líkt og þeir að veita börnunum hlýju, umönnun, mat, gæslu og kennslu. Inntak starfsins hafi að þessu leyti ekki breyst í gegnum árin, þó að það væri miklu flóknara en áður var. Það skiptir mjög miklu máli með hvaða markmiði þú kemur að vinna. (Leikskóla- stjóri 1) 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.