Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 33
RANNVEIG A. JÓHANNSDÓTTIR fram áhyggjur af þeirri hættu að ekki væri komið til móts við hvert barn í kennslu eins og ætlast er til opinberlega. Undir þetta er hægt að taka og benda á að í Aðal- námskrá grunnskóla er sagt að kennarar þurfi að kynnast hverju barni og að barnið verði að finna að skólinn taki við því á eigin forsendum (bls. 24-26). Til umhugs- unar er í þessu samhengi sú mikla breyting sem verður hjá barni þegar það hættir í leikskóla og byrjar í grunnskóla. Munurinn er of mikill þar sem barnið hefur á þessum aldri enn ríka athyglisþörf og þarfnast hjálpar og stuðnings fullorðins í ríkum mæli við það sem það tekur sér fyrir hendur. Munurinn hefur auk þess áhrif á málþróun þar sem málnotkun er önnur í stórum hópi en litlum. Ábyrgð kennara á móðurmáli var meðvituð og skýr og tók til þess að efla málörvun í tengslum við lestrarnám og að kenna börnum að lesa. Kennarar höfðu mikla ábyrgðartilfinningu gagnvart því að kenna lestur og gerðu kröfur til sjálfra sín um að alltaf væri hægt „að gera betur" í kennslunni. Hvers vegna lestrarkennsl- an skipaði svo stóran sess sem raun var á, er ekki auðvelt að geta sér til um. Vænt- ingar barnanna sjálfra og foreldra um að börnin lærðu fljótt að lesa geta haft þar áhrif. Spyrja má hvort skýringar sé einnig að leita í þeirri aðstöðu kennarans að hann ber einn alla ábyrgð á kennslunni. Ástæða er til að ætla að kennarar þyrftu að hafa tækifæri til að deila starfi sínu meira með öðrum kennurum. Þá skapast annars konar grundvöllur til að meta eigið starf. Niðurstöður sýndu að samstarf við aðra kennara í skólunum varðaði ekki kennslu hjá hverjum og einum heldur heildar- skipulag kennslu í árgangi. Starf kennaranna var fólgið í því að reyna sífellt að brúa bilið á milli einstakl- ings og heildar. Þeir reyndu að gefa af sér við hvern og einn eftir mætti en samtímis halda uppi kennslu og hafa stjórn á öllum bekknum. Oft var aðdáunarvert að verða vitni að því hvernig tókst til. LOKAORÐ Þessi rannsókn var gerð til að kanna svið sem hafði ekki áður verið athugað hér á landi og varðaði örvun og þjálfun móðurmáls hjá elstu börnum í leikskóla og byrj- endum í grunnskóla. Rannsóknin hefur leitt í ljós mörg athyglisverð atriði er tengj- ast móðurmáli og þjálfun þess, ásamt mikilvægum skoðunum starfsfólks á ýmsu er snertir starf þess. Einnig hafa fengist ómetanlegar upplýsingar um starfið á skóla- stigunum og hvað börn eru að gera á hvoru stigi um sig. Eigindleg rannsóknaraðferð var valin þar eð ég kaus að skoða nákvæmlega það sem var athugað en ekki höfða til fjölda eða alhæfingar. Gögnin eru takmörkuð við tvo skóla á hvoru skólastigi og talað var við ellefu einstaklinga. Byggt er á tvennu hvað þetta varðar, annars vegar á vettvangsnótum þegar ég var sjálf á vettvangi og hins vegar á því sem kennarar töldu sig gera og kom fram í viðtölunum. Reynt var að fá sem sannasta mynd af því sem gerðist út frá þessu tvennu. Allar mínar niður- stöður takmarkast af þessu. Spurningarnar sem ég lagði upp með byggðust á langri starfsreynslu í grunn- skóla. Skilningur minn á námi og kennslu fyrir börn á þessu reki breyttist hins veg- ar mikið við að vinna að þessari rannsókn og fá innsýn í starf á tveimur mismun- 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.