Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 43

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 43
DÓRA S. BJARNASON Spurning tvö samanstóð af ellefu atriðum sem vörðuðu hugmyndir starfsfólks um vinnubrögð við uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna í leikskólanum. Atriðunum hafði áður verið skipt í þrjá flokka (sjá Töflu 2) á grundvelli fyrri rannsóknar og kenninga um blöndun.11 Tafla 2 Hugmyndir starfsfólks um vinnubrögð við uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna á leikskólum. Flokkun atriða í spurningu tvö FLOKKUR1 Atriði tengd sameiginlegu uppeldi FLOKKUR2 Atriði tengd aðgreiningu FLOKKUR 3 Hlutlaus atriði a) Að búa til verkefni sem b) Að setja saman í hóp f) Að tryggja fötluðum og krefjast samvinnu ... börn á sem líkustu ófötluðum börnum i) Að styrkja jákvæð „þroskaskeiði" vinnufrið ... viðhorf... c) Að þjálfa fötluð börn sér g) Að hafa almenna yfir- k) Að fötluð börn fái d) Að nota þroskamat ... sýn yfir hvar börnin eru jákvæð hlutverk ... e) Að vinna að sameigin- h) Að hafa þroskaþjálfa á legum verkefnum ... leikskólanum j) Að notfæra sér sálfræði- og sérkennsludeild í fyrsta flokk var þeim atriðum skipað sem rannsóknir hafa sýnt fram á að hvetji til virkrar samvinnu og fullgildrar þátttöku forskólabarna (og skólabarna) á breiðu getu- og þroskastigi.121 annan flokk var skipað atriðum sem oft tengjast viðleitni sérkennara eða þroskaþjálfa til að „lagfæra eða lækna galla" barns í anda atferlis- stefnu. Mikil áhersla á þessi atriði einkennir oft faglega vinnu (þjálfun eða sér- kennslu) með fötluðu barni einu sér, eða vinnu á sérdeildum og sérskólum.13 Til- 11 Hafa ber í huga að listi þessi sprettur af eigindlegum gögnum úr dagheimilisrannsókninni 1985-1986 og því stigi þekkingar á „blöndun fatlaðra og ófatlaðra7', sem þá var í brennidepli (Peck o.fl. 1993). Fjallað verður um niðurstöður af röðun sex af ellefu atriðum. Flokkur þrjú, hlutlausu atriðin f, g, h og j verða látin liggja milli hluta hér. 12 Flokkur eitt. Hafdís Guðjónsdóttir 1994, Dóra S. Bjarnason 1992, 1995, Odom og Brown 1993, Richarz 1993, Stone 1994, Stafford og Green 1996, Bicklen 1989, Ferguson 1996, Ferguson og Mayer 1996, Bricker 1995, Peck 1997. 13 Flokkur tvö. Kauffmann 1989, Kauffmann og Hallan 1993. Þessar staðhæfingar einar sér segja ekkert um það hvar eða hvernig kennsla og þjálfun skuli eiga sér stað. Þær geta allar verið mikilvægar við faglegt skipulag kennslu, uppeldis og þjálfunar í getublönduðum hópum undir formerkjum heildtæku skólastefnunnar, sem byggist á markvissum vinnubrögðum við að mæta þörfum ólíkra barna í leikskóla fyrir alla. En þessar stað- hæfingar voru snar liður í sérhæfðum vinnubrögðum sérkennara og þroskaþjálfa 1985-1986 og þá að mestu utan seilingar fyrir almennar fóstrur og kennara. 41
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.