Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 58
LEIKSKÓLI FYRIR ALLA? SAMANTEKT OG UMRÆÐA Viðhorf starfsfólks til gildis sameiginlegs uppeldis fatlaðra og ófatlaðra barna á leikskólum eru, þegar á heildina er litið, jákvæðari í síðari könnun en í hinni fyrri.21 Þar munar mestu um jákvæðari afstöðu ófaglærðra til sameiginlegs uppeldis í síð- ari könnun, og aukna trú leikskólakennara á gildi sameiginlegs uppeldis fyrir leik- skólann. Sú niðurstaða kemur heim og saman við niðurstöður rannsókna á sameig- inlegu uppeldi í skólum og leikskólum í anda heildtæku skólastefnunnar (Dóra S. Bjarnason 1995). Þegar hugmyndir svarenda um vinnubrögð eru athugaðar, þ.e. upplýsingar eru teknar saman um svör við listanum yfir ellefu atriði sem kunna að hafa áhrif á það hvernig sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna tekst á leikskóla, er þrennt áhugaverðast: I fyrsta lagi. Þegar meðaltöl voru athuguð reyndist marktækur munur við samanburð vera á eftirfarandi fjórum atriðum eftir því hvort svarendur voru leik- skólakennarar eða ófaglærðir, þ.e. eftir menntun en ekki eftir könnun. Þetta eru atriðin „að styrkja jákvæð viðhorf til sameiginlegs uppeldis", „að tryggja börnum vinnufrið", „að hafa almenna yfirsýn yfir hvar börnin eru" og „að nota Sálfræði- og sérkennsludeild Dagvistar". Leikskólakennarar í báðum könnunum lögðu heldur meiri áherslu á mikilvægi þessara atriða en ófaglærða starfsfólkið. I seinni könnun líkjast svör ófaglærða starfsfólksins enn frekar svörum leikskólakennaranna enda þótt ekki sé þarna marktækur munur eftir könnunum. Þetta gætu verið atriðin sem aðgreina starfsímynd leikskólakennara og ófaglærðra. Þó er athyglisverðast hér hvað munurinn er lítill eftir menntun á því hvernig atriðin raðast og svo hitt að á þessu tíu ára tímabili hafa ófaglærðir nálgast sýn hinna faglærðu. I öðru lagi. Marktækur munur var á svörum við meðaltalsmati eftir könnunum en ekki eftir menntun eða aldri á eftirfarandi þremur atriðum: „að setja saman í hóp börn á sem líkustu þroskaskeiði", „að fötluð börn fái jákvæð hlutverk í hópnum" og „að vinna reglulega að sameiginlegum verkefnum". Þessi munur er ekki mikill, en gefur vísbendingu um breyttar áherslur starfsfólks leikskólanna frá 1986 til 1996. Tveir síðari þættirnir vísa, sem fyrr greinir, á aukna trú á sameiginlegt uppeldi fatl- aðra og ófatlaðra. Fyrsta atriðið hér, „að setja saman í hóp börn á sem líkustu þroskaskeiði", á heldur meira fylgi í seinni könnun en í hinni fyrri. Þetta atriði gæti verið vísbending um aukna trú einhvers hluta starfsfólks á aðgreindu uppeldi fatl- aðra og ófatlaðra barna. Það er einkar athyglisvert í ljósi ofangreindrar niðurstöðu, að það kemur líka fram við meðaltalsmat aukið fylgi við þá hugmynd „að fötluð börn fái jákvæð hlut- verk í hópnum" í síðari könnun. í báðum könnunum eru fleiri á þeirri skoðun að þetta atriði sé mikilvægara en hin fyrrgreindu, og hefur stuðningur við þá skoðun 21 Þess ber að geta að réttmæti í samanburði milli kannana getur verið ábótavant þar eð sá skilningur sem starfsfólk lagði í spurningarnar kann að hafa breyst á tíu árum (sjá Dóru S. Bjarnason 1998). Enn fremur er ekki hægt að vita með vissu hvaða skilning einstakir svarendur lögðu í merkingu tiltekinna atriða (sbr. t.d. orðið yfirsýn). Áreiðanleiki við samanburð á svörum úr fyrri og seinni könnun er víðast mikill. Það helgast að hluta til af því hversu fjölmennir hópamir eru sem verið er að bera saman. 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.