Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 86

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 86
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? Reynslan af vettvangi Alda var mjög niðurdregin eftir skólaheimsóknirnar. Kennslan var ekki eins og hún hafði búist við. Hún fann ekki þessar ákveðnu fyrirmyndir sem hún sóttist eftir. Alda hafði fylgst með nokkrum bekkjum og nokkrum kennurum og fannst tímarnir ekki áhugaverðir. Allt of mikill tími fór í að „ná nemendum niður". Málfræðiút- skýringar, sem fáir virtust hlusta á, voru áberandi en verst fannst henni áhugaleysi kennara. Þeir gerðu ekkert til að vekja áhuga að hennar mati. Svo endurtók sagan sig í næsta tíma. Einn kennari var með heraga. Það fannst Öldu ekki betra þótt harkan hafi virkað að því leyti að nemendur voru mjög stilltir. Skólaheimsóknir virtust því ekki færa Öldu margt jákvætt og hún sá ekki hugmyndir sínar um kennslu kristallast úti í skólunum. Á fyrra æfingakennslutímabilinu fór Alda til kennara sem var mjög vanur og talinn „góður kennari". Kennarinn talaði íslensku allan tímann sem gekk þvert á það sem mælt hafði verið með í kennaranáminu og jafnframt á hugmyndir Öldu. Hann hélt uppi mjög stífum aga, of stífum að mati Öldu. Kennslan var kennara- stýrð og mikill tími fór í að hlýða nemendum yfir heimalexíuna. Skömmu fyrir fyrra æfingakennslutímabil sagði Alda: Ég er orðin mjög stressuð fyrir pessa æfingakennslu ... Éger svo hrædd við að vera svona eins og þessir kennarar sem ég hef verið að horfa á, ... ég held ég neyðist til að vera sama gribban ... Svo veit maður að maður hefur ekki sömu skoðun og kennarinn. (A/2) Alda fór þannig í æfingakennsluna með neikvæðu hugarfari og bjóst ekki við góðu. Að æfingakennslunni lokinni taldi hún að æfingakennslan hefði ekki verið mjög lærdómsrík og bætt litlu við þá reynslu sem hún hafði fyrir. Það ríkti ekki traust á milli hennar og æfingakennarans og aðferðir hans gengu þvert á hugmyndir Öldu um góðan kennara. Hún taldi sig ekki hafa fengið hvatningu til að prófa eigin hug- myndir um kennslu og vantreysti börnunum til að ráða við þær. Ég fann að ég var alltaf að hugsa um einhver hópverkefni en svo hætti ég bara við það pvíbörnin eru ekkert vön að vinna íhópum. (A/3) Á vormisseri fór Alda í æfingakennslu í framhaldsskóla. Fyrirfram leið henni ekki vel, minnug fyrra tímabils. Hún taldi sig að vísu öruggari, að námið hefði fært henni fleiri hugmyndir og fannst jafnframt að eigin hugmyndir væru skýrari. Hún kenndi nú sjálfri sér að hluta til um hvernig fór um haustið. í haust gerði ég ekkert, ég var þarna bara. Ég gerði ekkert sem ég hefði sjálf viljað gera ... ég vissi líka ekki almennilega sjálfhvað ég vildi virkilega gera. (A/4) Æfingakennarinn á vormisseri hafði oft haft nema áður. Öldu leist ekki illa á hann sem persónu, fannst hann taka vel á móti sér, en taldi eftir samtal við hann að hún mundi heldur ekki í þetta skiptið fá tækifæri til að vera þessi kennari sem hún vildi vera. Hvernig á ég þá að geta verið þessi kennari sem ég vil vera pegar ég á að vera með sex stílatíma og tíu málfræðitíma. (A/4) Æfingakennarinn skynjaði þessa óánægju Öldu, hvatti hana til að koma með eigin hugmyndir og bauð henni að kenna hluta kennslunnar alveg eftir eigin höfði. Þar með fékk Alda tækifæri til að bera saman ólíka kennsluhætti. Annars vegar að 84
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.