Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 87

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 87
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR kenna eftir fyrirmælum æfingakennara og samkvæmt þeim aðferðum sem hún hafði í upphafi náms lýst sig andvíga. Hins vegar fékk hún einnig tækifæri til að kenna eftir eigin höfði og útfæra hugmyndir sem voru henni að skapi og hún hafði lært í námi sínu í kennslufræði. í síðasta viðtalinu sagði Alda að kennsluréttinda- námið sem slíkt hefði gert sig áhugasamari um kennarastarfið og þar hefði æfinga- kennslan á vormisseri skipt sköpum. Ég hef einhvern veginn fengið meiri áhuga á þessu starfi ... Æfingakennslan [í ' vor] var virkilega skemmtileg, þótt þetta hafi allt saman verið i kross í raun og veru, þá virkaði þetta mjög hvetjandi, eins og vítamínsprauta. Það var lika stærsti þátturinn i þessu að fá að prófa að gera þessa hluti sem ég hafði verið að læra. (A/6) Elín Forsaga Elín hafði aldrei kennt og aldrei hugsað sér að verða kennari en nú hafði hún lokið B.A.-námi og hélt, þegar hér var komið sögu, að kennsla gæti verið áhugavert starf. Það gæti verið gaman að vinna með fólki og starfið hentaði líka vel ungri konu með börn, „ekki langur vinnudagur í skóla" eins og hún orðaði það. Um starfið sagði hún: Ég hef engar fyrirfram ákveðnar skoðanir ... Égfer hara iþetta með opnum huga. Ég er ekki með neinar fyrirfram skoðanir á einu eða neinu. (E/l) Þegar nánar var að gáð hafði Elín þó mjög skýra mynd af kennara í huga sér sem hafði sennilega mótast af skólagöngu hennar. Kennarinn stendur uppi við töflu og kennir, hann á að vera pottþéttur og með allt sitt á hreinu. Hlutverk kennarans er að kenna námsefnið. Elín virtist ekki þekkja annað kennsluform en miðstýrða bekkjarkennslu. Kennarar beita þessari tækni þó misvel. Kennarinn [sem hún minntist] sem sat og hreyfði sig ekki og las upp úr bókinni, hann kom ekki eins miklu til skila eins og kennarinn sem notaði töflu krít og glærur og allt þetta. (E/l) Elín átti ekki mjög ljúfar minningar úr eigin málanámi, þetta var allt fremur þurrt og leiðinlegt en henni gekk ágætlega og hún fékk góðar einkunnir. Hún vildi samt ekki sækja fyrirmyndir til fyrri kennara sinna og lagði í upphafi mikla áherslu á að hún kynni ekki að kenna. Hún vildi ekki kenna eins og henni var kennt og hún væri komin í kennaranám til að læra hvernig ætti að kenna tungumál þannig að kennslan væri skemmtileg og gagnleg. Elín gerði ráð fyrir að í náminu yrði henni sagt hvernig hún ætti að kenna. Reytislan af vettvangi Elín varð fyrir nokkrum vonbrigðum með skólaheimsóknirnar. Farið var í tvo skóla. Hún fékk ekki að sjá neina kennslu í öðrum skólanum því að allur tíminn fór í að sýna þeim skólann og segja frá honum. Þar með fannst Elínu að hún bæri skarðan hlut frá borði. Hún vildi sjá kennslu þar sem hún gæti fylgst með góðum kennara að störfum. í seinni skólanum fannst henni kennslan ekki fullnægja vænt- ingum sínum. Henni fannst kennslan of einhæf. Einn nemandi var að lesa sögu og 85
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.