Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 89

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 89
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR fræðilega ... Starfið [eins og það er kynnt ikennslufræðunum] er orðið 150 sinnum flóknara en maður gat gert sér íhugarlund. (E/3) Elín fór í seinni æfingakennsluna í framhaldsskóla til kennara sem hafði kennt í nokkur ár. Elínu leist vel á æfingakennarann eftir að hafa setið hjá honum í nokkrum tímum. Nú taldi hún sig vera búna að finna kennarann sem hún gæti líkt eftir og tekið sér til fyrirmyndar. Mér leist mög vel á hana. Mér leist líka mjög vel á það sem hún var að gera í • tímum ... eitthvað af þvísem við erum að læra hér ... manni fannst hún ekki vera að brjóta það sem verið er að segja manni hér. (E/4) Það er athyglisvert að Elín notaði orðið brjóta. Hún hélt enn, rétt fyrir seinna æfingatímabilið í mars, fast í fyrri hugmyndir sínar um að kennsla væri eitthvað einfalt, svart eða hvítt, rétt eða rangt. Hún kveið ekki æfingakennslunni að öðru leyti en því að hún efaðist um næga kunnáttu sína í greininni af því að nemendur væru komnir svo langt. Einkum kveið hún því að geta ekki útskýrt málfræðina en henni fannst hún vera betur undirbúin í kennslufræðinni en hún hafði verið um haustið. Nú er verið að fjalla akkúrat um tungumálakennslu sem maður hafði ekkert lært og ekkifengið neina leiðsögn um íæfingakennslunni [íhaust]. (E/4) Elínu fannst hún hafa fengið „uppskriftir" eins og hún hafði vonast eftir og það sem betra var, hún sá fram á að geta notað þær uppskriftir í æfingakennslunni. Æfingakennslan reyndist Elínu þó ekki eins auðveld og hún hafði vænst. Hún fékk mjög frjálsar hendur, ef til vill frjálsari en hún réði við. Uppskriftirnar brugð- ust og hún barðist við agavandamál. Hana langaði að vera svo góð, en það virtist ekki ganga. Ég er svolítið hrædd um að ég komi til með að láta labba yfir mig en það verður að reyna á það. Ég ætla að vera svo ofboðslega góð. (E/5) Elín hefði viljað fá lengri æfingakennslu og fannst að æfingakennarinn hefði mátt gefa sér betri tíma til þess að leiðbeina sér. Hún hafði áttað sig á því í æfingakennsl- unni að það er ekki bara hægt að herma eftir og hún fann að hún þyrfti markvissari leiðsögn til að finna sinn kennslustíl. Henni fannst ekkert hald vera í umsögnum eins og „þetta er allt á réttri leið". Hún kenndi bæði venjulegum bekkjum og hæg- ferðarhópum og fannst hún engan veginn ráða við að kenna í hægferð. Þar dugðu „uppskriftirnar" ekki vel. Það var því komið annað hljóð í strokkinn þegar talað var við Elínu að lokinni þessari æfingakennslu. Hin einfalda mynd var horfin. Þú ert alltaf með sitt hvorn hópinn og þú þarft að miða kennsluna við einstakl- ingana ... Það þarfað höfða til áhugasviða nemenda og kynnast þeim. (E/5) Það er athyglisvert hversu upptekin Elín var orðin af nemendum. Athygli hennar, sem í upphafi hafði eingöngu beinst að kennaranum, beindist nú mest að nem- endum. Sýn hennar á kennarann hafði tekið á sig allt aðra mynd en í upphafi náms- ins. Eitt helsta hlutverk hans var orðið að skapa þannig andrúmsloft „að nemendur þori og vilji". Láta þau vinna að einhverju sem hefur tilgang ekki bara eitthvað - að þylja eitthvað upp sem hefur enga merkingu ...Velja aðferð sem hentar þörfum nemenda en upp- fyllir jafnframt hans [kennaratis] - einhvern kennslustíl sem sameinar þetta. (E/5) 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.