Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 90

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 90
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? Þrátt fyrir að Elínu þætti æfingakennslutímabilið of stutt og hún nyti ekki nægi- legrar leiðsagnar, virðist tækifærið, sem hún fékk til að reyna að beita þeirri þekk- ingu sem hún var að tileinka sér í náminu, hafa náð þeim tilgangi að veita henni nýjan skilning á kennarastarfið og gera hana mun sjálfstæðari í skoðunum. Inga Forsaga Inga hafði lengi ætlað sér að verða kennari, „þetta hefur alltaf verið á stefnuskrá". Strax eftir stúdentspróf kenndi hún einn vetur úti á landi almenna bekkjarkennslu eins og Alda. Fyrst kom þessi áhugi til af því að henni fannst svo gaman að stjórna, að hún hélt, en eftir að hún byrjaði að kenna fannst henni svo gaman að fást við nemendahópinn: ... bæði að miðla einhverju og Itka bara svona að vinna meðfólki. Það er svona viss sigur pegar pér tekst að ná til einhvers eða höfða til einhvers. (1/1) Kennslan gekk „alveg sæmilega". Hún kynntist agavandamálum, en þegar hún náði til hópsins „var gaman og manni leið vel". Inga var mjög upptekin af því að kennsla væri að segja frá, miðla, koma frá sér; kennari þyrfti að kveikja áhuga áheyrenda. I kennslu parfsvo mikið að koma frá manni sjálfum, maður er svo mikilvægur sjálf- ur. (1/1) Inga taldi að sér mundi ganga vel að kenna „þótt auðvitað verði maður aldrei ánægður". Kennarar, sem henni fannst góðir, héldu uppi aga, voru skýrir og skipu- legir og náðu til krakkanna. Þó er engin ein kennsluaðferð rétt því kennarar eru ólíkir og þeim henta mismunandi aðferðir. Henni fannst „gömlu aðferðirnar" góðar og gildar en of einhæfar og hún vonaðist til að læra einhverja nýja tækni við tungu- málakennsluna í kennaranáminu. Reynslan af vettvangi I skólaheimsóknunum sá Inga mjög ólíka bekki og mismunandi kennslu. Hún hreifst mjög af kennara sem virtist njóta virðingar og aga án þess að hafa nokkuð fyrir því. Hann gat t.d. talað á ensku allan tímann þótt þetta væri grunnskóli og andrúmsloftið var þægilegt. Þetta virtist verða henni mikið umhugsunarefni, ekki síst þar sem hún sá einnig svo algera andstæðu, það er kennara sem virtist vera áhugalítill og njóta lítillar virðingar. Inga dró þá ályktun að þarna skipti áhugi kennarans öllu máli. Skólaheimsóknirnar höfðu mikil áhrif á hana. Skólaheimsóknirnar og dæmin sem kennararnir taka hjálpa til að tengja [við fræð- in]. Það vantar meira af pessu „praktíska" til að við getum tengt. (1/2) Inga fór til reynds æfingakennara í grunnskóla. Hann gaf Ingu algerlega frjálsar hendur, frelsi sem henni fannst hún ekki geta notfært sér. Hún fékk ekki neina áætl- un og fannst afar óþægilegt að vita bara frá degi til dags hvert framhaldið yrði. Hún gat að eigin sögn heldur ekki sótt til hans neinar nýjar hugmyndir. Ingu langaði að láta nemendur vinna saman í hópum og hafði fengið hug- myndirnar að því úr skólaheimsóknum. 88
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.