Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 93
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Fræðimenn greinir á um hvers konar æfingakennslu nemar hafi mest gagn af. Zeichner, Tabachnick og Densmore (1987) segja frá þremur kennaranemum. Þeir voru hjá æfingakennara sem lagði á þá of miklar hömlur. Þessi kennaraefni brugð- ust mjög illa við og voru þau einu sem ekki breyttu eða þróuðu sýn sína á kennara- starfið í náminu. Hollingsworth (1989) heldur því aftur á móti fram að það eigi ekki að setja kennaranema til kennara sem eru sammála þeim í einu og öllu og að það eigi ekki endilega að velja æfingakennara sem séu fylgjandi þeirri hugmyndafræði sem er ríkjandi í kennaranáminu. Það þurfi ákveðið ójafnvægi og togstreitu í huga nemans til að geta tekist á við nýjar hugmyndir og gert þær að sínum. Sú rannsókn sem hér er greint frá bendir til þess að þessar hömlur megi ekki vera of miklar og að togstreita geti skapast þótt æfingakennarinn beiti aðferðum sem eru í samræmi við þær kenningar sem áhersla er lögð á í kennaranáminu. Þetta má sjá af vanmætti Elínar til að kenna eins og hún kýs helst og skapar togstreitu hjá henni. Segja má að reynsla Öldu styðji tilgátu Hollingsworths að nokkru leyti. Alda taldi að hún hefði verið neydd til að kenna á ákveðinn hátt sem gekk þvert á skoðanir hennar, en það hjálpaði henni þó að finna sinn persónulega kennslustíl og sannfærði hana um að það var ekki svona sem hún vildi kenna. í þessu sambandi verðum við þó að hafa í huga að hún fékk að kenna þessum sömu nemendum að hluta til eftir eigin höfði. Þannig fékk hún tækifæri hjá æfingakennaranum til að út- færa hugmyndir sínar um góða kennslu og leita að kennaranum sem hún vildi vera. Hún fékk tækifæri til að bera saman tvenns konar kennsluhætti, þá hefð- bundnu sem hún þekkti sem nemandi en hafði hafnað, og hugmyndir sem hún hafði sjálf þegar í upphafi námsins og hafði lært að útfæra þar. Ég tel að þetta tæki- færi til samanburðar hafi skipt sköpum og leitt til aukins skilnings Öldu á kennara- starfinu. Viðhorf hennar til kennarastarfsins hafði ekki breyst í grundvallaratriðum en hún gat nú orðað hugsanir sínar af hverju hún vildi kenna á einn hátt en ekki annan, hafði tileinkað sér fagleg hugtök sem hún gat nú beitt til að setja fram skoðanir sínar. En Freeman (1991) heldur því einmitt fram að ein leið kennara- nemans til skilnings á starfinu sé fólgin í að ná valdi á faglegri orðræðu um nám og kennslu. Elín var aftur á móti hjá kennara sem kenndi í samræmi við þær kenningar sem kynntar voru í kennaranáminu. Hún fékk mikið frelsi, jafnvel meira en hún réði við. Hún mátti til dæmis alltaf ráða hvernig hún fór í námsefnið og útbúa eigin verkefni. Þetta frelsi gerði Elínu raunsærri á kennslu, ekki síst gagnvart nýjum kennsluaðferðum sem hún hafði móttekið nær gagnrýnislaust framan af í náminu. Þessi reynsla hjálpaði henni til að skilja betur í hverju framkvæmd þessara hug- mynda var fólgin og þar af leiðandi að margt var vandmeðfarið og ef til vill ekki á færi svo óreynds kennara. Hún áttaði sig smám saman á að hún gat ekki haldið í þá einföldu mynd af kennslu sem hún hélt fast í lengi framan af og að hún yrði að finna eigin kennslustíl. Að læra að kenna var ekki að herma eftir. í ljósi hinna nýju hugmynda hennar um kennslu var togstreitan í hennar tilviki á milli þess sem hún vildi gera en fann sig vanbúna til. Hún fann að hún átti margt eftir ólært og sagðist hafa þurft meiri stuðning og miklu lengri tíma til að ná tökum á þessum kennslu- aðferðum. Ef Elín hefði lent hjá kennara sem kenndi á hefðbundinn hátt og hefði 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.