Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 93
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Fræðimenn greinir á um hvers konar æfingakennslu nemar hafi mest gagn af. Zeichner, Tabachnick og Densmore (1987) segja frá þremur kennaranemum. Þeir voru hjá æfingakennara sem lagði á þá of miklar hömlur. Þessi kennaraefni brugð- ust mjög illa við og voru þau einu sem ekki breyttu eða þróuðu sýn sína á kennara- starfið í náminu. Hollingsworth (1989) heldur því aftur á móti fram að það eigi ekki að setja kennaranema til kennara sem eru sammála þeim í einu og öllu og að það eigi ekki endilega að velja æfingakennara sem séu fylgjandi þeirri hugmyndafræði sem er ríkjandi í kennaranáminu. Það þurfi ákveðið ójafnvægi og togstreitu í huga nemans til að geta tekist á við nýjar hugmyndir og gert þær að sínum. Sú rannsókn sem hér er greint frá bendir til þess að þessar hömlur megi ekki vera of miklar og að togstreita geti skapast þótt æfingakennarinn beiti aðferðum sem eru í samræmi við þær kenningar sem áhersla er lögð á í kennaranáminu. Þetta má sjá af vanmætti Elínar til að kenna eins og hún kýs helst og skapar togstreitu hjá henni. Segja má að reynsla Öldu styðji tilgátu Hollingsworths að nokkru leyti. Alda taldi að hún hefði verið neydd til að kenna á ákveðinn hátt sem gekk þvert á skoðanir hennar, en það hjálpaði henni þó að finna sinn persónulega kennslustíl og sannfærði hana um að það var ekki svona sem hún vildi kenna. í þessu sambandi verðum við þó að hafa í huga að hún fékk að kenna þessum sömu nemendum að hluta til eftir eigin höfði. Þannig fékk hún tækifæri hjá æfingakennaranum til að út- færa hugmyndir sínar um góða kennslu og leita að kennaranum sem hún vildi vera. Hún fékk tækifæri til að bera saman tvenns konar kennsluhætti, þá hefð- bundnu sem hún þekkti sem nemandi en hafði hafnað, og hugmyndir sem hún hafði sjálf þegar í upphafi námsins og hafði lært að útfæra þar. Ég tel að þetta tæki- færi til samanburðar hafi skipt sköpum og leitt til aukins skilnings Öldu á kennara- starfinu. Viðhorf hennar til kennarastarfsins hafði ekki breyst í grundvallaratriðum en hún gat nú orðað hugsanir sínar af hverju hún vildi kenna á einn hátt en ekki annan, hafði tileinkað sér fagleg hugtök sem hún gat nú beitt til að setja fram skoðanir sínar. En Freeman (1991) heldur því einmitt fram að ein leið kennara- nemans til skilnings á starfinu sé fólgin í að ná valdi á faglegri orðræðu um nám og kennslu. Elín var aftur á móti hjá kennara sem kenndi í samræmi við þær kenningar sem kynntar voru í kennaranáminu. Hún fékk mikið frelsi, jafnvel meira en hún réði við. Hún mátti til dæmis alltaf ráða hvernig hún fór í námsefnið og útbúa eigin verkefni. Þetta frelsi gerði Elínu raunsærri á kennslu, ekki síst gagnvart nýjum kennsluaðferðum sem hún hafði móttekið nær gagnrýnislaust framan af í náminu. Þessi reynsla hjálpaði henni til að skilja betur í hverju framkvæmd þessara hug- mynda var fólgin og þar af leiðandi að margt var vandmeðfarið og ef til vill ekki á færi svo óreynds kennara. Hún áttaði sig smám saman á að hún gat ekki haldið í þá einföldu mynd af kennslu sem hún hélt fast í lengi framan af og að hún yrði að finna eigin kennslustíl. Að læra að kenna var ekki að herma eftir. í ljósi hinna nýju hugmynda hennar um kennslu var togstreitan í hennar tilviki á milli þess sem hún vildi gera en fann sig vanbúna til. Hún fann að hún átti margt eftir ólært og sagðist hafa þurft meiri stuðning og miklu lengri tíma til að ná tökum á þessum kennslu- aðferðum. Ef Elín hefði lent hjá kennara sem kenndi á hefðbundinn hátt og hefði 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.