Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 94
SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? ekki fengið að reyna sig við nýjar kennsluaðferðir er líklegt að hún hefði haldið við yfirborðskenndri og einfaldri sýn sinni á kennarann og starfið. Inga var hjá kennara sem fylgdi nákvæmri kennsluáætlun sem ekki varð vikið frá og því ekkert rými fyrir „tilraunir". Málfræðin var þungamiðja kennslunnar og Inga þurfti að kenna á ákveðinn hátt og hafði ekki sömu tækifæri og hinar tvær til að prófa nýjar hugmyndir og byrja að þróa eigin kennslustíl. Á hana voru lagðar miklar hömlur. Hún hafði því að eigin mati ekki tækifæri til að nýta í æfingakennsl- unni nýjar aðferðir sem hún hafði verið að læra. Samkvæmt niðurstöðum Feiman- Nemser og Buchmann (1987) hefur slíkt úrslitaþýðingu um hvort kennaraneminn nær að dýpka skilning sinn á kennarastarfinu. Hollingsworth (1989:81) er sama sinnis: „Það virðist vera mikilvægt að skapa tækifæri og væntingar um að nemar geti notað meginhugmyndir sem kynntar hafa verið í aðferðafræðinámskeiðunum". Þetta vakti óöryggi hjá Ingu og ruglaði hana í ríminu. Henni fannst að hún hefði ekki verið búin undir þá kennslu sem beið hennar. Togstreitan verður hér of mikil og að æfingakennslu lokinni virtist hún litlu nær um kennslustíl sinn og hvaða kennsluaðferðum hún vildi í rauninni beita. Samskiptin við nemendur í æfingakennslunni sem margir telja að skipti öllu máli (sjá t.d. Kagan 1992) virðast ein sér ekki vera nægjanleg til að undirbúa verð- andi kennara á Islandi fyrir framtíðarstarfið. Feiman-Nemser og Buchmann (1987) hafa sett fram þá áleitnu spurningu hvað þurfi til að æfingakennsla verði kennara- menntun og eiga þá við það markmið kennaramenntunar að dýpka og efla skilning kennaranemans á hinum mörgu hlutverkum kennarans. Rannsóknin bendir til þess að seinni æfingakennslan hafi fært Öldu og Elínu nær því að skilja hið margbrotna hlutverk kennarans, enda litu þær báðar á þessa reynslu sem spennandi byrjun á langri vegferð. Þeim fannst hins vegar að þær væru rétt að byrja að átta sig á þessari nýju veröld, skólastofunni, þegar æfingakennslunni var lokið. Ingu fannst sjálfri að hún hefði ekki fengið það sem hún vænti úr æfingakennsl- unni. Líklegt verður að teljast að hún hafi æfst í verkstjórn og þjálfast í samskiptum við nemendur. Því að þrátt fyrir orð hennar má sjá augljós merki um að næmi hennar fyrir nemendum hafi aukist verulega þar sem heyra má að hún er hætt að tala um þá sem hóp en er farin að sjá þá sem einstaklinga. Eftir stendur þó að þeim væntingum, sem hún hafði til æfingakennslunnar, þ.e. að fá tækifæri til að vinna samkvæmt nýjum hugmyndum um kennsluaðferðir til að tengja og bera saman við hinar hefðbundu sem hún þekkti fyrir, var ekki fullnægt. I inngangi þessarar greinar voru settar fram nokkrar meginspurningar er snerta þátt æfingakennslu í kennaranámi: Fer lengd æfingatímabils og gæði æfingakennsl- unnar endilega saman? Hvernig tengjast fræði og framkvæmd þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif getur samband æfingakennara og kennaranema haft á þá tengingu? Rannsóknarniðurstöður eru ekki einhlítar. Fyrra æfingakennslutímabilið virðist helst hafa þjónað því hlutverki að færa nemendur inn á landakort kennaranemanna og lengri æfingakennsla með svipaðan undirbúning hjá sömu æfingakennurum hefði sennilega litlu bætt við. Seinna tímabilið virtist vera mjög mikilvægt fyrir 92
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.