Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 102

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 102
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA Málefni nemenda Málefni nemenda, þ.e. skipulagsvinna vegna félagsstarfa, fundir og almenn leið- sögn og ráðgjöf við nemendur, lenti í þriðja sæti yfir tímafrek viðfangsefni skóla- stjóra. Þetta viðfangsefni er ekki í marktæku sambandi við aðra þætti en nokkur atriði eru þó athyglisverð. Þeir skólastjórar sem setja málefni nemenda í þriðja sæti eru hlutfallslega flestir milli fimmtugs og sextugs. Þá virðist hlutfall þeirra skóla- stjóra sem setja málefni nemenda í þriðja sæti fara lækkandi eftir því sem skólarnir verða fjölmennari. Fræðsluskrifstofa - ráðuneyti Samskipti við fræðsluskrifstofu og ráðuneyti lentu í neðsta sæti yfir tímafrek við- fangsefni stjórnenda. Hér er átt við fundi, nefndarstörf og skýrslugerð er tengist stofnunum í umhverfi skóla, eins og fræðsluskrifstofu, skólaskrifstofu og mennta- málaráðuneyti. Marktækt samband er á milli þessa viðfangsefnis og stærðar skóla. í fámennustu skólunum, þ.e. skólum með innan við 50 nemendur, setja hlutfallslega fleiri stjórnendur þetta viðfangsefni í neðsta sæti en í fjömennari skólum. Ákjósanleg röðun viðfangsefna Tæplega helmingur skólastjóra setti námskrárvinnu fremst í ákjósanlega forgangs- röð verkefna. í öðru sæti lendir áætlanagerð og í því þriðja málefni nemenda. Tengsl við fræðsluskrifstofu/ráðuneyti höfnuðu i neðsta sæti. Sé hugað að tengsl- um þessa þáttar við bakgrunnsbreyturnar kemur eftirfarandi í ljós. Námskrárvinna Svo sem fram kemur í Töflu 1 telja skólastjórar námskrárvinnu mikilvægasta verk- efni sitt. Marktækt samband er á milli námskrárvinnu og framkvæmda við skóla en ekki er um að ræða marktækt samband við aðrar breytur. Áætlanagerð Þetta viðfangsefni töldu skólastjórar annað mikilvægasta viðfangsefni sitt. Ekki var um marktækt samband að ræða milli þessa viðfangsefnis og annarra þátta, en veru- legur munur var þó á svörum stjórnenda eftir aldri þeirra. Um þriðjungi fleiri stjórnendur úr hópnum sextíu ára og eldri en úr hópnum 30-40 ára setti þetta við- fangsefni í annað sæti. Hlutfallslega flestir þeirra stjórnenda sem settu áætlanagerð í annað sæti voru annars vegar með innan við fimm ára starfsreynslu og hins vegar sextán ára eða lengri. Talsverður munur var á svörum eftir fræðsluumdæmum. Hlutfallslega flestir skólastjórar á Austurlandi settu þetta viðfangsefni í annað sæti en hlutfallslega fæstir á Vestfjörðum. Málefni nemenda Þennan málaflokk töldu skólastjórar þriðja mikilvægasta viðfangsefni sitt. Hann reyndist einnig vera í þriðja sæti í raunverulegri röðun. Ákjósanleg röðun og raun- veruleg röðun viðfangsefna fór því saman hjá fjölmörgum skólastjórum hvað þenn- 100
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.