Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 111
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR NÁMSKRÁRGERÐ, NÁMSKRÁRFRÆÐI OG KENNARAR Endurskoðun aðalnámskrár grunn- og framhaldsskóla og aukin pátttaka kennara ípróunar- verkefnum og skólanámskrárgerð leiða hugann að námskrárfræðum. Hvað eru námskrár- fræði og hvernig nýtast námskrárfræði skólamönnum og stjórnendum skóla við að skipu- leggja skólastarf eru spurningar sem hér er fjallað um. Gerð er grein fyrir próun fræðigrein- arinnar og rannsóknarsviðum hennar. Fjallað er um mismunandi prep námskrárrannsókna og námskrárrannsóknir á íslandi. Að lokum er dregin upp mynd afstöðu námskrárfræða og bent á mikilvægi samstarfs námskrárfræðinga og kennara. Námskrá er kerfisbundin áætlun um hvað og hvernig mætti læra og kenna með árangursríkum hætti. Henni er ætlað að vera eitt af vinnugögnum og stuðnings- tækjum kennara í starfi. (Andri ísaksson 1983:26) Hvað er námskrá? f óformlegum viðtölum höfundar við íslenska kennara hefur þetta hugtak, sem er höfundi kært, oft borið á góma. Svörin hafa verið margvísleg, en iðulega hefur komið fram að í hugum fjölmargra er námskrárhugtakið óljóst og námskrá skóla skilin þröngum skilningi sem ákveðið kennsluefni, námsefni, kennsluaðferðir eða markmiðssetning. Algengt er að kennarar, sem rætt hefur verið við, hafi ekki velt þessu hugtaki mikið fyrir sér og þyki það jafnan litlu skipta fyrir daglegt skólastarf. Það er helst að upphlaup í menntamálum, t.d. ófarir íslendinga í alþjóðlegum könnunum og leit að blórabögglum í kjölfarið, kalli á umræðu um námskrá (Stefán Bergmann 1996). Jafnvel heildarendurskoðun aðalnámskrár á grunn- og framhaldsskólastigi sem fram fer um þessar mundir megnar varla að vekja almenna umræðu um gildi námskrár, námskrárgerðar og námskrárfræða. Kennarar virðast yfirleitt ekki sjá námskrána sem eitt af vinnugögnum og stuðn- ingstækjum sínum í starfi. Hvers vegna ekki? Hér verður leitast við að svara því hvað eru námskrárfræði, hvert er hlutverk þeirra og hvernig ættu þau fræði að nýtast skólamönnum og stjórnendum skóla við skipulag menntunar og kennurum við skólastarf. NÁMSKRÁRSPURNINGAR Taka má dæmi af kennara sem kennir dönsku í sjötta bekk. Hann hefur ekki úr miklu námsefni að moða, einni lítilli kennslubók og svo hefur hann aðgang að ýmsum verkefnum sem hann og samkennarar hans hafa viðað að sér. Kennslu- stundir í dönsku í sjötta bekk eru aðeins tvær á viku samkvæmt viðmiðunar- Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla fslands 6. árg. 1997 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.