Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 116
NÁMSKRÁRGERÐ, NÁMSKRÁRFRÆÐI OG KENNARAR NÝJAR LEIÐIR? Hvar standa þá námskrárfræðin nú? Eru þau andvana borin fræðigrein? Fræðigrein sem ekki getur lagt til neinar lausnir við spurningum sem hljóta alltaf að vakna við skipulag skólastarfs og námskrárgerð? Hvaða hag hafa kennarar sem standa í eld- línunni dag hvern af námskrárfræðum? Eftir fræðilegt þunglyndi í kjölfar gagnrýni Schwabs er að finna ýmis batamerki innan námskrárfræða. Á síðustu árum hafa rannsóknir innan námskrárfræða orðið fjölbreyttari og margslungnari en áður. Námskrárfræðingar hafa flestir hverjir hafn- að þeirri hugmynd að hægt sé að finna eina algilda kenningu sem taki til alls skólastarfs og þess í stað bent á að vænlegra sé að fjalla um afmarkaða þætti skóla- starfs og smíða kenningar út frá því (Beauchamp 1982). Líkön tengd námskrárgerð eða mati á skólastarfi eru m.a. afsprengi þessa sjónarmiðs. Önnur nálgun er sú að námskrárfræðingar hætti ófrjórri leit að lokaafurðinni sjálfri, þ.e. námskrárkenn- ingunni, en fari þess í stað að beina athyglinni að ferlinu við kenningarsmíðina (Marsh og Willis 1995, Klein 1992). Áherslan á kenningarsmíðina fremur en kenn- inguna sjálfa felur í sér að þeir sem að smíðinni standa taki meira mið af breyting- um innan fræðasviðsins, geti greint meginatriðin hverju sinni og reyni að tengja umfjöllun sína skólastarfi (Marsh og Willis 1995). Er námskrárgerðin þá ekki lengur vísindaleg? Á hvaða forsendum er hægt að taka ákvarðanir um skipulag og framkvæmd skólastarfs ef ekki eru til neinar al- gildar kenningar? Reid (1994) og fleiri hafa bent á að námskrárkenning geti aldrei orðið hrein vís- indakenning. Ekki er nóg að kenningar í námskrárfræði lýsi hvernig fyrirbæri gerast eða hvers vegna. Meginviðfangsefni námskrárkenninga er að leiða til skilgreininga á æskilegum markmiðum skólastarfs og benda á vænlegar leiðir til að ná þeim mark- miðum. Námskrárkenning er þannig fremur athafnakenning en vísindakenning (Reid 1994). Reid bendir einnig á að á síðustu árum hafi kenningasmíðin innan nám- skrárfræðannna bæði verið blinduð af viðhorfum stjórnunar og hagnýtingar. Með stjórnarviðhorfi er átt við þá tilhneigingu að afgreiða gildisbundnar ákvarðanir í námskrárgerð eins og þær væru tæknilegar, en með hagnýtingarsjónarmiði er átt við þá hentistefnu sem ríkir þegar ákvarðanir í námskrárgerð eru byggðar á skyndi- lausnum fremur en vel ígrunduðum ákvörðunum (Reid 1994, Eisner 1985). Ekki síst þessi þróun í námskrárgerð undirstrikar mikilvægi rannsókna. RANNSÓKNIR í NÁMSKRÁRFRÆÐI Hvers konar rannsóknir teljast námskrárrannsóknir? Short (1993) stingur upp á að í umfjöllun um rannsóknir og hagnýtingu námskrárfræðinnar séu höfð í huga þrjú mismunandi þrep eða stig námskrárfræða, þ.e. námskrárgerð, námskrárrannsóknir og mat á námskrárrannsóknum. Fyrsta þrepið, námskrárgerð, tekur til hagnýtra viðfangsefna. Spurningar á því sviði eru fyrst og fremst um aðgerðir og ákvarðanir í skólastarfi og breytingar á því: Hvernig eiga pólitískar ákvarðanir að endurspeglast í námskránni? Hvaða aðferð- um verður beitt til að hrinda námskránni í framkvæmd? Hvað varðar spurningar 114
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.