Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 125
FRIÐRIK A. DIEGO HUGLEIÐING UM STÆRÐFRÆÐILEGAN UNDIRBÚNING GRUNNSKÓLAKENNARA* Við höfum flest mikla reynslu af því að vera í skóla. Á íslandi er nú tíu ára skóla- skylda, sem innt er af hendi í grunnskólum. Það sem fram fer í skólunum er venju- lega kallað nám og kennsla. Hvoru um sig sinna sérstaklega til kvaddir aðilar, sem sé nemendur og kennarar. Nú er það svo, að nám og kennsla eru allflókin fyrirbæri, sem lúta ekki ná- kvæmum skilgreiningum líkt og fyrirbæri í stærðfræði. Hér verður látið nægja að líta á nám og kennslu sem nokkurs konar frumhugtök, líkt og gjarnan er litið á fyrirbærin punkt og línu sem frumhugtök í rúmfræði. Um samhengi náms og kennslu, nemenda og kennara, er þó hæpið að gefa sér einfaldar frumforsendur, eða hvað segja menn um forsendu á borð við: í gegnum hverja tvo nemendur fer nákvæmlega einn kennari? Tilgangur náms (og þar með kennslu) er meðal annars það sem stundum nefn- ist menntun. Hér er enn torrætt hugtak á ferð. Menntun er eitthvað sem einstaklingi getur hlotnast, ekki endilega sjálfkrafa, en fremur er gert ráð fyrir að einhver eða eitthvað verði honum til menntunar. Þess er vænst, að menntun fáist með námi, sem aftur er að einhverju leyti afleiðing kennslu. Skylt menntun er fyrirbærið uppeldi. Það er ef til vill óljósast þessara orða og vissulega torskilgreint. Sumir myndu trúlega segja að öll menntun væri uppeldi, en aðrir myndu fremur nota orðið uppeldi yfir þá „uppöldrun" sem einmitt felst ekki í námi og menntun. Sú túlkun myndi allvel samræmast því viðhorfi, að nám hljóti að fara fram í tiltekinni námsgrein, en að uppeldi sé ekki bundið námsgreinum. Víst er afar umdeilt, að hve miklu leyti skólar eigi að stunda uppeldi í þessum skilningi. Nú orðið er mikið undir því komið að menntun takist vel. Einkum er til þess tekið, hve arðbær menntun er, en auk þess - og þetta er að minni hyggju mikil- vægara - er menntun mannbót, sem veitir ánægju, menntun er göfgandi, eins og það er göfgandi að horfa á fjöll og hlusta á hafið. Menntun er hagur einstaklings og heildar. Því skal miklu til kosta að börn fái góða menntun og af þeim sökum leyfist okkur líka að gera kröfur til kennara. Óhætt er að telja stærðfræði til elstu og virtustu námsgreina, sem kenndar eru í grunnskóla. Stærðfræðileg viðfangsefni, væntanlega flest sprottin úr umhverfinu, hafa leitað á menn árþúsundum saman. Af menningarsögulegum ástæðum er því fullt tilefni til að kenna stærðfræði í grunnskólum. Vegna notagildis stærðfræðinn- * Greinin er að stofni til erindi sem haldið var á málþingi íslenska stærðfræðafélagsins 1. apríl 1997. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.