Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 125
FRIÐRIK A. DIEGO HUGLEIÐING UM STÆRÐFRÆÐILEGAN UNDIRBÚNING GRUNNSKÓLAKENNARA* Við höfum flest mikla reynslu af því að vera í skóla. Á íslandi er nú tíu ára skóla- skylda, sem innt er af hendi í grunnskólum. Það sem fram fer í skólunum er venju- lega kallað nám og kennsla. Hvoru um sig sinna sérstaklega til kvaddir aðilar, sem sé nemendur og kennarar. Nú er það svo, að nám og kennsla eru allflókin fyrirbæri, sem lúta ekki ná- kvæmum skilgreiningum líkt og fyrirbæri í stærðfræði. Hér verður látið nægja að líta á nám og kennslu sem nokkurs konar frumhugtök, líkt og gjarnan er litið á fyrirbærin punkt og línu sem frumhugtök í rúmfræði. Um samhengi náms og kennslu, nemenda og kennara, er þó hæpið að gefa sér einfaldar frumforsendur, eða hvað segja menn um forsendu á borð við: í gegnum hverja tvo nemendur fer nákvæmlega einn kennari? Tilgangur náms (og þar með kennslu) er meðal annars það sem stundum nefn- ist menntun. Hér er enn torrætt hugtak á ferð. Menntun er eitthvað sem einstaklingi getur hlotnast, ekki endilega sjálfkrafa, en fremur er gert ráð fyrir að einhver eða eitthvað verði honum til menntunar. Þess er vænst, að menntun fáist með námi, sem aftur er að einhverju leyti afleiðing kennslu. Skylt menntun er fyrirbærið uppeldi. Það er ef til vill óljósast þessara orða og vissulega torskilgreint. Sumir myndu trúlega segja að öll menntun væri uppeldi, en aðrir myndu fremur nota orðið uppeldi yfir þá „uppöldrun" sem einmitt felst ekki í námi og menntun. Sú túlkun myndi allvel samræmast því viðhorfi, að nám hljóti að fara fram í tiltekinni námsgrein, en að uppeldi sé ekki bundið námsgreinum. Víst er afar umdeilt, að hve miklu leyti skólar eigi að stunda uppeldi í þessum skilningi. Nú orðið er mikið undir því komið að menntun takist vel. Einkum er til þess tekið, hve arðbær menntun er, en auk þess - og þetta er að minni hyggju mikil- vægara - er menntun mannbót, sem veitir ánægju, menntun er göfgandi, eins og það er göfgandi að horfa á fjöll og hlusta á hafið. Menntun er hagur einstaklings og heildar. Því skal miklu til kosta að börn fái góða menntun og af þeim sökum leyfist okkur líka að gera kröfur til kennara. Óhætt er að telja stærðfræði til elstu og virtustu námsgreina, sem kenndar eru í grunnskóla. Stærðfræðileg viðfangsefni, væntanlega flest sprottin úr umhverfinu, hafa leitað á menn árþúsundum saman. Af menningarsögulegum ástæðum er því fullt tilefni til að kenna stærðfræði í grunnskólum. Vegna notagildis stærðfræðinn- * Greinin er að stofni til erindi sem haldið var á málþingi íslenska stærðfræðafélagsins 1. apríl 1997. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 123
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.