Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 140

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 140
SAMSKIPTAHÆFNI NEMENDA ___________________________________________ HVERNIG ÞJÁLFUNIN FER FRAM Þjálfun nemenda fer fram í umræðutímum tvisvar til þrisvar í viku á fimm til sex vikna tímabilum, einu til tveimur á vetri. Þessi kerfisbundna þjálfun fer þannig fram að nemendur standa frammi fyrir ákveðnum vanda í tengslum við vináttu eða ágreiningsefni sem leysa skal. Það getur verið tilbúið, hliðstætt aðstæðum sem hendir þau gjarnan í daglegum leikjum og störfum, og einnig vandi og/ eða ágrein- ingur sem þau eru þá stundina að kljást við í eigin hópi. LAUSNA LEITAÐ EFTIR ÁKVEÐNUM ÞREPUM Lausn er náð fram eftir ákveðnum skrefum sem nemendur eru kerfisbundið þjálf- aðir í að fara eftir. í fyrsta lagi þarf að greina vandann. Nemendur ræða um klípu, tilbúna eða úr eigin lífi, og skilgreina hvaða vandi er þar á ferð. Lagt er mikið upp úr því að menn rökstyðji tilgátur sínar. í öðru lagi ber að athuga líðan þeirra sem málið varðar og skoða hvers vegna viðkomandi líður á þann hátt og reyna þannig að setja sig í spor þeirra. I þriðja lagi þarf að finna mögulegar lausnir í stöðunni, rökræða og rökstyðja hvers vegna þær lausnir eru góðar. í fjórða lagi þurfa nemendur að koma sér saman um bestu lausnina. Þeir þurfa að rökstyðja tillögur sínar eins og áður og gera sér síðan í hugarlund afleiðingar þess að velja ákveðna leið til lausnar. Við beinum athygli barnanna að atvikum sem gætu komið upp ef þessi eða hin leiðin yrði fyrir valinu. Hvað gerist ef vandinn leysist ekki með þessari niðurstöðu? Hvað tökum við þá til bragðs? ÁHERSLA Á RÖKSTUÐNING Lögð er mikil áhersla á að örva rökhugsun barnanna, fá þau til að rökstyðja svör sín og velta málinu fyrir sér frá mörgum hliðum. Þau eru einnig látin leika atvik sem varða samskipti, skrifa ritgerðir, sögur og ljóð og vinna myndrænt. Þannig er þessi vinna fléttuð inn í daglegt nám þeirra, svo sem í íslensku, kristnum fræðum, sam- félagsfræði, landafræði og sögu. Viðfangsefni í þessum námsgreinum, sem varða samskipti, gildismat, deilumál, viðhorf, fordóma og kúgun, eru tilvalin til að ræða og skoða frá mörgum sjónarhornum. MAT Á STARFINU Bæði nemendur og kennarar leggja mat á starfið. Nemendur skoða hvað hefur gengið vel, hvað þeir hafa lært og hvort þeim þykir verkefnið áhugavert og/eða skemmtilegt. Dæmi um svör nemenda við því hvað þeim finnst þeir hafa lært: Ég hef lært að pegar maður leysir vandann, pá líður manni betur. Mér fannst samvera skemmtileg. 138 I
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.