Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 140

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 140
SAMSKIPTAHÆFNI NEMENDA ___________________________________________ HVERNIG ÞJÁLFUNIN FER FRAM Þjálfun nemenda fer fram í umræðutímum tvisvar til þrisvar í viku á fimm til sex vikna tímabilum, einu til tveimur á vetri. Þessi kerfisbundna þjálfun fer þannig fram að nemendur standa frammi fyrir ákveðnum vanda í tengslum við vináttu eða ágreiningsefni sem leysa skal. Það getur verið tilbúið, hliðstætt aðstæðum sem hendir þau gjarnan í daglegum leikjum og störfum, og einnig vandi og/ eða ágrein- ingur sem þau eru þá stundina að kljást við í eigin hópi. LAUSNA LEITAÐ EFTIR ÁKVEÐNUM ÞREPUM Lausn er náð fram eftir ákveðnum skrefum sem nemendur eru kerfisbundið þjálf- aðir í að fara eftir. í fyrsta lagi þarf að greina vandann. Nemendur ræða um klípu, tilbúna eða úr eigin lífi, og skilgreina hvaða vandi er þar á ferð. Lagt er mikið upp úr því að menn rökstyðji tilgátur sínar. í öðru lagi ber að athuga líðan þeirra sem málið varðar og skoða hvers vegna viðkomandi líður á þann hátt og reyna þannig að setja sig í spor þeirra. I þriðja lagi þarf að finna mögulegar lausnir í stöðunni, rökræða og rökstyðja hvers vegna þær lausnir eru góðar. í fjórða lagi þurfa nemendur að koma sér saman um bestu lausnina. Þeir þurfa að rökstyðja tillögur sínar eins og áður og gera sér síðan í hugarlund afleiðingar þess að velja ákveðna leið til lausnar. Við beinum athygli barnanna að atvikum sem gætu komið upp ef þessi eða hin leiðin yrði fyrir valinu. Hvað gerist ef vandinn leysist ekki með þessari niðurstöðu? Hvað tökum við þá til bragðs? ÁHERSLA Á RÖKSTUÐNING Lögð er mikil áhersla á að örva rökhugsun barnanna, fá þau til að rökstyðja svör sín og velta málinu fyrir sér frá mörgum hliðum. Þau eru einnig látin leika atvik sem varða samskipti, skrifa ritgerðir, sögur og ljóð og vinna myndrænt. Þannig er þessi vinna fléttuð inn í daglegt nám þeirra, svo sem í íslensku, kristnum fræðum, sam- félagsfræði, landafræði og sögu. Viðfangsefni í þessum námsgreinum, sem varða samskipti, gildismat, deilumál, viðhorf, fordóma og kúgun, eru tilvalin til að ræða og skoða frá mörgum sjónarhornum. MAT Á STARFINU Bæði nemendur og kennarar leggja mat á starfið. Nemendur skoða hvað hefur gengið vel, hvað þeir hafa lært og hvort þeim þykir verkefnið áhugavert og/eða skemmtilegt. Dæmi um svör nemenda við því hvað þeim finnst þeir hafa lært: Ég hef lært að pegar maður leysir vandann, pá líður manni betur. Mér fannst samvera skemmtileg. 138 I
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.