Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1951, Side 65

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1951, Side 65
MeSferS opinberra mála 139 ákæruskjali, eigi ekki við, og að annað lagaboð eigi við þá hegðun, sem lýst er í ákæruskjali. Ef sökunautur væri samt dæmdur sekur, þá væri það fyrir sömu hegðun, en eftir annarri lagagrein. Hegðun er t. d. rétt lýst í ákæru- skjali, og 246. gr. hegnl. er talið eiga við brot, en dómari telur 1. málsgr. 247. gr. taka til þess, þá má spyrja, hvort dómari eigi að sýkna eða dæma áfall eftir 1. málsgr. 247. gi'. A er ákærður fyrir manndráp af ásetningi með skír- skotun til 211. gr. hegnl., en dómari telur manndrápið fi’amið í gáleysi og 215. gr. því eiga við. Broti er rétt lýst í ákæruskjali, en kallað svik og talið refsivert eftir 248. gr. hegnl. Dómari telur brotið þjófnað, er varði við 244. gr. Það mundi oft þykja fráleitt, ef sýkna skyldi af því einu, að ákæruvaldið hefði ekki vitnað til réttrar lagagreinar, ef vafalaust er, fyrir hvaða hegðun sökunautur er ákærður, °g vörn hans er í engu áfátt vegna galla á ákæru, enda skal dómari jafnan gæta þess, að verjandi fari ekki í grafgötur uni það, hvernig vörn skuli haga, ef svo stendur á sem dæmin sýna. Þó að dómari telji refsimæli það, sem í ákæruskjali greinir, ekki eiga við, þá getur hann samt dæmt eftir öðru refsimæli. I einu þessara dæma gæti dóm- ari því dæmt veganda eftir inu mildara ákvæði 215. gr., þótt ákæruskjal greindi 211. gr. Og ef dæminu væri snúið við, svo að ákæruskjal hljóðaði á manndráp af gáleysi, en dómari teldi það ásetningsbrot, þá yrði niðurstaðan sú, að dæma mætti eftir 211. gr., en þá bæri dómara að gæta þess sérstaklega vel, að verjanda gefist kostur á að verja sökunaut fyrir ásetningsbrot. Hegöun manns þeirri, sem dæma skal hann fyrir, veröur uð vera rétt lýst. Þó mætti ganga of langt um þessa kröfu, þar sem um aukaatriði er að tefla, svo sem um stund eða stað, enda sé sjálfu brotinu rétt lýst. Hér skal dómari, sem aha, gæta þess vel, að vörn verði ekki áfátt vegna slíkrar ónákvæmni. Með kröfum þeim, sem í ákæruskjali greinir, er því, sem dómari má dæma, að ýmsu leyti takmörk sett. Hann má yfirleitt ekki dæma annað á hendur ákærða en það, sém
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.