Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 38

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 38
á öfugum enda; flest óproskuð börn eiga mjög bágt með að skilja í pessu og fá leiða á pví. Landafræðis- kennkla barna verður að byrja á peim hlutum, sem í kringum pau eru í daglegu lííi, peim hlutum, sem börnin pekkja af eigin reynslu; pekkingin um pá verð- ur að vera undirstöðuatriði landafræðinnar. Sá, sem ætlar að fræða börn, verður að taka pá hluti, sem pau pekkja og ganga út frá peirra eigin reynslu, gera sig sjálfan ungan og reyna sem bezt til að skilja hugsanir peirra og pá erviðleika, sem pau hafa við að stríða við námið; sje petta ekki gert, verður námið eins og í lausu lopti, oskilið, leiðinlegt og árangurslítið. Hinir fyrstu kennslutímar landafræðinnar ættu að vera samtal um kunna hluti; auðsvaraðar spurningar skyldu upp bornar, pær er vekja umhugsun og sjálfstraust. Slíkar spurn- ingar geta verið um túnið heima, íjenaðinn, ferðina til stekkjarins með pví, sem pá hefir borið fyrir augu, pær vekja eftirtekt og umliugsun, ef pær eru rjett og vel lagaðar, og umfram allt ánægju og sjálfstraust. Ef barn tekur sjálft eptir einhverjum hlut, og uppgötvar eitt- hvað með eigin eptirtekt, pá verður pað pannig sam- gróið minni barnsins miklu fremur, en pað, sem pví er sagt af öðrum. öll hin margbreytta veröld umhveríis oss er ópekkt börnunum og inn í hana verða pau að leiðast viljug, pað verður að vekja hjá peim eptirtekt á hinum mörgu lilutum, sem par eru, pau verða að skoða hana sjálf. Ef vjer hjálpum börnunum til pessa, gjör- um vjer gott verk, ekki einungis með pví að vekja hjá peimgleði, heldur með pví að opna augu peirra, svo pau gangi ekki eins og blindir menn alla æfi sína. J>egar svo langt er komið, að börn vita vel um pá hluti, sem daglega bera fyrir augu peirra, og geta dreg- ið dálitlar ályktanir af pví, sem pau sjá, pá mætti fara að nota ljettar kennslubækur og setja peim fyrir lexíur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.