Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 51

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 51
51 bráðum getur lcomið út sísland i myndum«, en sá maður, sem mun bafa í hyggju að gefa ]>að út, hefir þegar tekizt á hendur annað stórvirki almenningi á Is- landi til fræðslu, sem er að gefa út íslenzkan sjálfsfræð- ara með myndum, svo eigi mun vera að húast við að íísland í myndum* geti komið svo íijótt út. Skólasöfn. |>að er talið mjög nauðsynlegt, að fá söfn við hvern skóla af ýmsum hlutum, sem kennt er um, hlutum, sem bezt útskýra efnið og gefa ]>ví fjör og líf. pessum söfnum eru ekki sett nein takmörk, hvað mikil ]>au eiga að vera, nje hvaða hlutir ]>ar eigi að eiga heima, enda eiga sínir hlutirnir við á hverjum stað. |>essi söfn eru vanalega einhverjir lilutirúr jurta- ríkinu, t. d. pressaðar og purrkaðar plöntur. A peirn er sýnd hin almenna bygging jurtanna, t. d. rót, stöngull, blöð og blóm; liinar ólíkustu teg- undir ættu að vera í safninu; nákvæmlega ætti að sýna, hvað einkennilegt er við hvern aðalflokk. Afsömu teg- und ættu að vera margar plöntur, svo livert barn gæti liaft sitt eintak í tímanum. J>essi söfn er liægt að end- urnýja á liverju sumri. Eigier tilgangurinn meðpessari fræðslu, að gefa fræðslu í grasafræði út af fyrir sig, heldur sá að kenna börnum að pekkja deili á aðflokk- um jurtanna, helztu byggingu peirra, og vekja eptirtekt barnanna á jurtum yfir höfuð. Börnin sjálf eru hinir beztu hjálparmenn við að safna og purrka jurtir undir leiðbeiningu kennarans. Gott væri að geta líka fengið í skiptum liinar lielztu útlendu korntegundir, t. d. mais og rúg o. fl. Til pess að geta gefið nægilega fræðslu í* pví, sem hjer er talað um, parf kennarinn að eins að liafa lesið almenna litla grasafræði, sem pegar er nú til eptir Pál Jónsson. A skólasöfnum eru ennfremur höfð skorkvikindi, ýmist í vínanda í glösum, eða pá purrkuð; líka er hægt að hafa par, snigla, liornsíli, smá silunga 4*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.