Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 89

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 89
vöru, að þau liafa afgang afpví, sem þau þurfa sjálf, en vantar aptur ýmislegt, sem liægt er að fá frá öðr- um. Þetta má útskvra með dæmum frá oss: vjer höf- um meiri fisk og lýsi en vjer purfum, en pörfnumst aptur korns, járns og timburs og ótal annara hluta. Af pessu má gera skiljanlegt, hversu viðskiptin eru nauðsynleg, og að ekkert siðað mannfjeiag getur stað- izt án peirra. Yið pessa fræðslu má auka smátt og smátt eptir pví, sem proski og skilningur vaxa hjá nem- enrlunum. Enn fremur purfa börnin að skilja, hvernig siðaðar pjóðir skipta niður með sjer vinnunni og að hver er upp á annan kominn, eða livernig liinu flókna neti iðn- aðarins er háttað. Til pess að sýna petta, er hægt að taka dæmi af einliverjnm pekktum lilut, tökum t. d. hók og hin marghreyttu stö.rf, sern eru við hana. Fjrrst ritar rithöfundurinn bókina, handritið fer til prentarans, prentarinn hefir orðið að fá stýla sína hjá stýlasmiðnum og pappírinn lijá pappírsgjörðarmanni og blekið eða litinn til pess að prenta úr hjá litgjörðar- manni og loksins sjálfa prentvjelina frá prentvjelaverk- smiðju. J>egar hókin er prentuð, eru arkir hennar sendar til bókbindarans, sem svo bindur pær inn og og fullgjörir bókiua. Síðan er hún ílutt til bókasölu- mannanna, og er nú loksins fullbúin til útsölu. Ef' allt 1 einu yrði ómögulegt að ná tii einhvers af pessum mörgu starfendum, pá væri ekki hægt að gefa út bók- ina. Sjerhvert stig eða grein pessara mörgu verka, sem eru við bókina, á að útskýra vel, og hvernig allir starfendurnir hafa hag af vinnu sinni við bókina. Af' pessu ætti að verða skiljanlegt, hvernig iðnaður og verzl- un eru óaðskiljanleg. Með fáeinum dæmum má gera skiljanleg viðskiptin og óhagræði pað, sem af pví lilyti að verða, ef ekki væru peningar, eða neinn milliliður, sem gerði mönuum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.