Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 98

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Qupperneq 98
98 menn, sýna livernig og livar sá flokkur klofnar í tvær greinar, hina Semítisku og Indoevrópisku og hvernig Indoevrópiska greinin skiptist í Evrópu í hinn róm- anska, keltneska, slafneska og germanska flokk, livernig hinn germanski flokkur klofnar um Eystrasalt oggrein- ist í hinar skandinavisku og germönslcu (pýzku) grein- ar, og hvernig hin skandinaviska grein náði liingað út. Eigi er nauðsyn á að taka petta allt í einu, heldur við og við. Um leið getur saga pjóðflokksins og hinna stórkostlegu landnáma komið til greina. A sama hátt má taka hina aðra pjóðflokka, sýna innbyrðis mismun peirra og útbreiðslu. En eigi er hægt að gefa svo upplýsing- ar um pjóðflokkana, að gengið sje fram hjá siðum peirra og háttum; börn vilja líka mjög vita uin petta; pað verður að fræða pau um, hvernig pjóðunum er skipt eptir háttum og siðum í pjóðir, sem hafa fasta bústaði, hirðingja og veiðimanna pjóðir. Til pess að geta geíið fullnægjandi og skemmtilega fræðslu um petta, parf kennarinn að hafa lesið mjög mikið af ýmsuin fræði- hókuin, og óvíða mun hann kenna fremur vanmáttar síns, en einmitt pegar hann á að kenna um siðu og liáttu pjóðanna. En eins og útlit, siðir og hættir manna eru ólíkir, eins eru mál peirra ólík, og eru pau misfullkomin eptir pví, á hvaða menningarstigi pjóð- irnar standa, sem málin tala. |>etta má gera skiljan- legt með dærnuin. Um höfuðgreinir málaima ætti jafnframt að gefa fræðslu, um beygingamálin sjerstak- lega, og hver eru höfuðmál í Evrópu og pau, sem töl- uð eru í nýlendum Evrópumanna. Mjög ætti að leggja áherzlu á, að kenna börnum um framfarir mannkynsins; liin fyrstu spor í pessa átt hafa pegar verið stigin peg- ar talað heíir verið um málmana, og um pær pjóðir, sem hafa lifað án pess að pekkja pá. Það er mikill fróðleikur og menntun í pví, að fá pekkingu um, hvernig
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.