Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 104

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Blaðsíða 104
104 Öllum mönmim ætti að vera kunnugt um kelgi og sjálf- stæði dómaravaldsins. |>ótt lög sjeu gefin og dóm- arnir dæmdir eptir peiin, þá er ekki allt fengið fyrir pað; pað verður að framkvæma pað, sem lögin mæla fyr- ir, og fullnægja dómunnm; til pess að gera petta er framkvæmdarvaldið; hinar mörgu greinar pess ættu að gerast skiljanlegur í skólanum, allt frá hreppstjóra, sem eptir fyrirmælum sveitarnefndarinnar lætur fiytja lireppa- flutningi og taka lögtaki sveitargjöld, upp til landshöfðingj- ans, sem liefir hið æðsta framkvæindarvald á landi hjer. Yerkaliringur ýmsra emhætta ætti að útskýrast sem bezt. Til pessa alls pyrfti langan tíma; pað má enginn ætla, að petta verði gert nemendunum skiljan- legt á einum degi út 1 körgul; pað verður að gerast smátt og smátt og endurtakast frá ýmsurn hliðum. Eptir á er hægt að gera skiljanlegt, hvernig löggjafar- valdið getur verið á ýmsan hátt, eptir pví, hvort pað er hjá einvaldskonungi, hjá konungi og pingi í sameiningu, eða hjá pingi og forseta, svo nemendurnir geti til fulis skilið, livað þjóðveldi er, hvað pinghundin konungsstjórn og einveldi, og hver er mismuuur pessara stjórnarskip- ana. Hve langt farið er, verður að vera komið undir kennaranum og þeim kringumstæðum sem fyrir hendi eru. En eitt er víst, að pólitiskar skoðanir eiga aldrei að komast inn í barnaskólann, pað er nógur tími til pess að koma öllu pesskonar argi að ungliugunum, peg- ar þeir hafa fengið meiri proska og þekkingu; hið dag- lega líf muu gjöra pað á síuum tíma.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.