Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Side 106

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Side 106
106 Ivringumstæður þeirra þar næst þekki hann, frændur, vini, foreldrana, fræðarann. jþetta hefir áhrif alt á ungan mann eins og loftið, Ijós og jörð á ljósberanu. 3. Aðferð kennslu er svo mörg og ýmisleg; einna bezta aðferð þessa ætla jeg: Fróðleiks efni fýrst skal lýsa frjálst og glatt, lipurt, fagurt, ljúft og einfalt, ljóst og satt. Skal af þessu síðan sýna sanna mynd, myndir opna ungum ljóss og unaðslind. Loks um þetta láti börnin lœra sjálf; vanti þetta, verður þekking varla hálf. Lýsing, mynd og líka námi láti hann fylgja spurning, fróðleik vel sem fremja kann. Sje þau vanin svo þau spyrji sjálfan hann, þeirra eðli þar af bezt hann þekkja kann. Ljóst og nákvæmt lílið skoða læri hörn, h/jer er móti hleypidómum helzta vörn. Iijett að sldlja, rjett að lýsa, regna vel, hreinsar, eílir huga manns og hjartaþel. Ætíð sje í allri kennslu eitthvað nýtt, eitthvað sem að gjörir geðið glatt og hlýtt. 4. Hvað á ungum heht að kenna: lilutiþrjá: J>að sem góða, göfga, sæla, gjörir þá; menntir, sem þeir mestar hafa mætur á, það sem langbezt þeirra skilur þekking smá. Lærdómur sem leikur verði ljúfur þeim, þeir í skóla sjálfum sjái sælugeim. Fylg þú þeim um fjöll og dal með fróðleiks-tal, horf með þeim á himna ljós og holtarós. Hjer má finna fegurðar og frægðalind, börnin fræðir betur það en bók og mynd.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.