Hugur - 01.06.2010, Side 12

Hugur - 01.06.2010, Side 12
io Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur Róbert: Kenndirðu ekki sjálfur? Hreinn: Nei, ég kenndi þetta ekki sjálfur, heldur voru tveir kennarar þarna. Eg kallaði þær Helgu og Lindu, en málið var að ég fór inn í þetta í vaxandi mæli, vegna þess að þær réðu ekki við verkefnið og það endaði með því að ég braut eiginlega reglurnar. Ég átti að vera svona „observer", en ég varð miklu meiri þátt- takandi bara til að koma þessu á rétta b'nu. Róbert: Þetta hefur orðið meiri starfendarannsókn. Hreinn: Já. Brynhildur: Hvaða þjálfun fengu þær? Hreinn: Upphaflega hugmyndin var að halda námskeið fyrir kennarana sem unnu með mér ásamt fleiri þátttakendum en það var ekki grunnur fyrir slíku námskeiði þegar á hólminn var komið. Þjálfunin var þannig að við töluðum um þetta og ég sýndi þeim einhverjar greinar og svo var ég líka með sýnikennslu og kenndi í upp- hafi. Svo var hugmyndin að ég dytti út, en í staðinn fyrir að hverfa þá kom ég inn í nokkrum mæli. Og þarna skiptust hóparnir alveg í tvö horn, fannst mér, báðir voru í rauninni á réttri leið, en annar tók meiri framförum en hinn. Róbert: Sástu af hverju? Hreinn: Hóparnir voru ólíkir - það verður að taka hvern hóp á hans forsendum. Og mér finnst þetta alltaf vera dæmi um að það þarf að byrja á því að byggja upp traust. Ríkjandi samskiptamynstur getur verið svo ólíkt í tveimur bckkjum. Þú þarft ekki nema einn einstakling til að gera þetta miklu erfiðara en þetta er að öllu jöfnu. Ég man til dæmis eftir því í öðrum hópnum - það var ábyggilega sá hópur sem komst skemmra - að þar var einstaklingur sem las ekki. ICennarinn sagði: „Ég þekki mína nemendur og það er bara of mikið áreiti fyrir þennan einstakling að lesa fyrir framan aðra.“ En ég hafði notað þá venjulegu aðferð í barnaheimspeki að við skiptumst á. Við byrjum einhvers staðar og förum réttsælis eða rangsælis og ég þakka ekki hverjum og einum fyrir lesturinn, næsti maður tekur bara við við næstu greinaskil. Ef nemendur eru ekki að fylgjast með þá segja þeir „pass“, ef þeir eru í fylu þá segja þeir „pass“ og það er ekkert mál að segja „pass“. Og jafnvel þótt þessu væri stillt upp svona þá fannst kennaranum þessi uppstilbng ekki ganga og valdi lesara. Ég reyndi nú að gera grein fyrir þessari þróun í ritgerðinni, ef ég man rétt, og reyndi að taka saman yfirlit yfir hvernig þetta gekk hverja viku og var með helling af beinum tilvitnunum í samræðuna til að sýna hvernig hún þroskaðist og þróaðist. Brynhildur: Ég held að þessi ritgerð sé alveg jafnmikil rannsókn á því hvernig þessum kennurum gekk að fást við þetta verkefni og á því hvernig krakkahóp- urinn þróaðist. Ég held nefnilega að það sé hægt að læra heilmargt af þessari ritgerð um hlutverk kennarans, það sem kennari þarf að læra.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.