Hugur - 01.06.2010, Side 14

Hugur - 01.06.2010, Side 14
12 Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur háskólinn nái að ala eitthvað upp í þér, samræðuhæfileika til dæmis eða samræðu- færni, þá hefur grunnskólinn ekkert pláss fyrir það heldur. Grunnskólinn hefur ekki haft pláss og engan áhuga. Róbert: í þessu samhengi dettur mér í hug hvort þessi tegund af heimspeki hafi verið of upptekin af sér sem fagi, ef svo má segja. Það birtist til dæmis viðtal við Lipman árið 1992 í Hug, þar sem Agúst Borgþór Sverrisson talaði við hann undir yfirskriftinni „Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins?". Þar kemur fram að heimspekin á að vera sú grein sem breytir öðrum greinum, þrátt fyrir að hún sé svoh'tið í andstöðu við ýmsa ríkjandi kennslufræði. Þá dettur mér í hug hvort ekki sé besta leiðin til að fá greinarnar upp á móti sér að segja: „Hér erum við og við ætlum að breyta ykkur hinum." Hreinn: Það má vel vera. Þetta er kannski í senn styrkleiki og veikleiki, en þessi draumur hefúr loðað við Lipman og þá sem hafa verið hjá honum. Og ég man að ég tók alveg þátt í þessu að sjá fyrir mér einhvern lykil að breytingum með því að koma þessum vinnubrögðum og viðhorfi og þessari grein á framfæri. Eins og Brynhildur segir er andstaða í skólunum og þeir bara sjá ekki ljósið eins og við gerum \kímir\. Brynhildur: Við sögðum áðan að heimspekin hefúr einhverja svona „nefið upp í loft“ áru í kringum sig og ég held að það sé ákveðinn sannleikur í því, en gildir það ekki um allar greinar? Róbert: Jú, það gæti verið, en hinar greinarnar segja: „Við erum merkilcgar og við eigum að vera þarna." En þær segja e.t.v. ekki: „Við erum merkilegar og eigum að vera þarna og svo eigum við h'ka að koma og segja hinum greinunum hvað þær eiga að vera að gera.“ Hreinn: Við erum auðvitað súpermerkileg [hlátur\. Brynhildur: Ég er ekki sammála. Islenskan sem fag og grein í grunnskólanum gerir nákvæmlega þetta og það er algcrlega meðtekið. Og það eru flciri greinar. Umhverfismennt var skilgreind sem grein sem átti að kenna í öllum greinum, það áttu allar greinar að líta til umhverfismenntarinnar. Nú er þetta örugglega kallað menntun til sjálfbærni. Allar greinarnar áttu að líta til þess sem þessi fræðigrein hafði að segja, læra af henni og taka það inn í sig. Þetta hefúr komið fram í aðal- námskrá, það eiga allir að kenna íslensku og allir að kenna umhverfismennt. Og í sumum skólum núna er það þannig að það eiga allir að kenna h'fsleikni. Eg held að Lipman hafi í viðtalinu þarna árið 1992 ekki verið að segja neitt annað en að allar greinar hefðu gott af því að h'ta til heimspekinnar og taka hana inn til sín. Hreinn: Mér dettur til dæmis í hug út frá reynslu af að kenna heimspeki í MR að ef maður leggur sig virkilega fram við verkið verður maður auðvitað að hluta til íslenskukennari líka. Það eru svo náin tengsl á milli máls og hugsunar. Þú ferð ofan í heimspekidagbækur nemenda eða í ritgerðir og verkefni, og auðvitað er það íslenskukennsla. Og hvað með undirbúning framhaldsskólanemenda fyrir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.