Hugur - 01.06.2010, Síða 14

Hugur - 01.06.2010, Síða 14
12 Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur háskólinn nái að ala eitthvað upp í þér, samræðuhæfileika til dæmis eða samræðu- færni, þá hefur grunnskólinn ekkert pláss fyrir það heldur. Grunnskólinn hefur ekki haft pláss og engan áhuga. Róbert: í þessu samhengi dettur mér í hug hvort þessi tegund af heimspeki hafi verið of upptekin af sér sem fagi, ef svo má segja. Það birtist til dæmis viðtal við Lipman árið 1992 í Hug, þar sem Agúst Borgþór Sverrisson talaði við hann undir yfirskriftinni „Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins?". Þar kemur fram að heimspekin á að vera sú grein sem breytir öðrum greinum, þrátt fyrir að hún sé svoh'tið í andstöðu við ýmsa ríkjandi kennslufræði. Þá dettur mér í hug hvort ekki sé besta leiðin til að fá greinarnar upp á móti sér að segja: „Hér erum við og við ætlum að breyta ykkur hinum." Hreinn: Það má vel vera. Þetta er kannski í senn styrkleiki og veikleiki, en þessi draumur hefúr loðað við Lipman og þá sem hafa verið hjá honum. Og ég man að ég tók alveg þátt í þessu að sjá fyrir mér einhvern lykil að breytingum með því að koma þessum vinnubrögðum og viðhorfi og þessari grein á framfæri. Eins og Brynhildur segir er andstaða í skólunum og þeir bara sjá ekki ljósið eins og við gerum \kímir\. Brynhildur: Við sögðum áðan að heimspekin hefúr einhverja svona „nefið upp í loft“ áru í kringum sig og ég held að það sé ákveðinn sannleikur í því, en gildir það ekki um allar greinar? Róbert: Jú, það gæti verið, en hinar greinarnar segja: „Við erum merkilcgar og við eigum að vera þarna." En þær segja e.t.v. ekki: „Við erum merkilegar og eigum að vera þarna og svo eigum við h'ka að koma og segja hinum greinunum hvað þær eiga að vera að gera.“ Hreinn: Við erum auðvitað súpermerkileg [hlátur\. Brynhildur: Ég er ekki sammála. Islenskan sem fag og grein í grunnskólanum gerir nákvæmlega þetta og það er algcrlega meðtekið. Og það eru flciri greinar. Umhverfismennt var skilgreind sem grein sem átti að kenna í öllum greinum, það áttu allar greinar að líta til umhverfismenntarinnar. Nú er þetta örugglega kallað menntun til sjálfbærni. Allar greinarnar áttu að líta til þess sem þessi fræðigrein hafði að segja, læra af henni og taka það inn í sig. Þetta hefúr komið fram í aðal- námskrá, það eiga allir að kenna íslensku og allir að kenna umhverfismennt. Og í sumum skólum núna er það þannig að það eiga allir að kenna h'fsleikni. Eg held að Lipman hafi í viðtalinu þarna árið 1992 ekki verið að segja neitt annað en að allar greinar hefðu gott af því að h'ta til heimspekinnar og taka hana inn til sín. Hreinn: Mér dettur til dæmis í hug út frá reynslu af að kenna heimspeki í MR að ef maður leggur sig virkilega fram við verkið verður maður auðvitað að hluta til íslenskukennari líka. Það eru svo náin tengsl á milli máls og hugsunar. Þú ferð ofan í heimspekidagbækur nemenda eða í ritgerðir og verkefni, og auðvitað er það íslenskukennsla. Og hvað með undirbúning framhaldsskólanemenda fyrir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.