Hugur - 01.06.2010, Side 16

Hugur - 01.06.2010, Side 16
14 Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur Róbert: Ertu þá að segja að nálgunin í þessari hugmynd hafi ekki virkað prakt- ískt? Brynhildur: Jújú, hún strandaði bara á nákvæmlega því sama og við vorum að tala um áðan. Af hverju strandar heimspekin í grunnskólanum? Það er af því að þar er ekki pláss og svigrúm íyrir samræðu og dýpri hugsun, að nota tímann í að dýpka hugsunina.Til þess að þetta sé hægt þá verður að fækka efnisatriðunum sem á að fara yfir. Og ef maður les aðalnámskrá grunnskóla og framhaldsskóla - allavega þær reglugerðir sem hafa verið í gildi síðan ég fór að kenna um 1995 - þá sést strax af hverju þetta virkar ekki, af því að það þarf að tala um svo marga hluti að það er ekki tími til að rökræða og fara á dýptina. Hreinn: Á sínum tíma hafði Jón Baldvin Hannesson, þá skólastjóri Síðuskóla, samband við mig og við settum af stað prójekt þar. Það var ákveðið að skipta bekkjum upp í tvo hópa vegna þess að kennurum leist ekkert á að hafa yfir 20 manns í samræðutíma. Það er nú kannski númer eitt að kennarar bara sjá ekki hvernig þeir eiga að lifa daginn af með opna, agaða, gagnrýna samræðu og yfir 20 þátttakendur. Það er auðvitað mjög skiljanlegt. En þarna var gripið til þessa ráðs að tvískipta bekknum og það komu margir kennarar að þessu og þeir lögðu sig virkilega fram. Ég mætti þarna reglulega og það var vel staðið að þessu og ég held að verulegur árangur hafi náðst. Ég skrifaði einhvern tímann einhvers staðar eitthvað um þetta, en auðvitað var þetta mjög erfitt. Það er svo erfitt að halda þessu gangandi og mynda nýja hefð innan skólans. Þú þarft að gera ýmsar hliðarráðstafanir. Brynhildur: Ég byrjaði að vinna í Síðuskóla um það bil sem þetta verkefni var að deyja út, hvort það voru einn eða tveir kcnnarar sem voru að rembast við að halda áfram - þarna var ég að útskrifast úr kennaranáminu. Og ég ræddi aðeins við þessa kennara um ástæðu þess að þetta væri ekki lengur í gangi. Ein ástæðan var að hætt var að tvískipta bekkjum fyrir heimspekitímana. En annað var að kenn- urunum fannst þeir verða einir og ekki vita hvað ætti að gera næst. Og þetta var í skóla þar sem búið var að þjálfa upp hóp af fólki. Hópurinn var ennþá til staðar, það voru ekki mikil mannaskipti, það var ekki það að kennararnir sem var búið að þjálfa hefðu farið að vinna einhvers staðar annars staðar, þeir voru allir til staðar, en samt fannst þeim vanta stuðning. Hreinn: Þá koma til aukavinnuálag og aðrir erfiðleikar. Meðan verið er að byggja upp hefðina þá er þetta miklu erfiðara en þegar kominn er einhvcr grundvöllur sem hægt er bara að ganga inn á og standa á. Grundvöllurinn er hvergi til staðar í íslensku skólakerfi. Rðbert: Getur verið að kennararnir hafi upplifað sig eina, líka út af því að kennarar virðast oft ekkert duglegir að tala saman um hvað þeir eru að gera í kennslunni? Var það þess vegna sem þeim fannst þeir vera einir? Brynhildur: Já, ég held það sé það, þannig skildi ég þá allavega. Kennarar kvarta oft yfir þessu og þarna virtist það skipta öllu máli. Það að vera einn að reyna að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.