Hugur - 01.06.2010, Page 16

Hugur - 01.06.2010, Page 16
14 Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur Róbert: Ertu þá að segja að nálgunin í þessari hugmynd hafi ekki virkað prakt- ískt? Brynhildur: Jújú, hún strandaði bara á nákvæmlega því sama og við vorum að tala um áðan. Af hverju strandar heimspekin í grunnskólanum? Það er af því að þar er ekki pláss og svigrúm íyrir samræðu og dýpri hugsun, að nota tímann í að dýpka hugsunina.Til þess að þetta sé hægt þá verður að fækka efnisatriðunum sem á að fara yfir. Og ef maður les aðalnámskrá grunnskóla og framhaldsskóla - allavega þær reglugerðir sem hafa verið í gildi síðan ég fór að kenna um 1995 - þá sést strax af hverju þetta virkar ekki, af því að það þarf að tala um svo marga hluti að það er ekki tími til að rökræða og fara á dýptina. Hreinn: Á sínum tíma hafði Jón Baldvin Hannesson, þá skólastjóri Síðuskóla, samband við mig og við settum af stað prójekt þar. Það var ákveðið að skipta bekkjum upp í tvo hópa vegna þess að kennurum leist ekkert á að hafa yfir 20 manns í samræðutíma. Það er nú kannski númer eitt að kennarar bara sjá ekki hvernig þeir eiga að lifa daginn af með opna, agaða, gagnrýna samræðu og yfir 20 þátttakendur. Það er auðvitað mjög skiljanlegt. En þarna var gripið til þessa ráðs að tvískipta bekknum og það komu margir kennarar að þessu og þeir lögðu sig virkilega fram. Ég mætti þarna reglulega og það var vel staðið að þessu og ég held að verulegur árangur hafi náðst. Ég skrifaði einhvern tímann einhvers staðar eitthvað um þetta, en auðvitað var þetta mjög erfitt. Það er svo erfitt að halda þessu gangandi og mynda nýja hefð innan skólans. Þú þarft að gera ýmsar hliðarráðstafanir. Brynhildur: Ég byrjaði að vinna í Síðuskóla um það bil sem þetta verkefni var að deyja út, hvort það voru einn eða tveir kcnnarar sem voru að rembast við að halda áfram - þarna var ég að útskrifast úr kennaranáminu. Og ég ræddi aðeins við þessa kennara um ástæðu þess að þetta væri ekki lengur í gangi. Ein ástæðan var að hætt var að tvískipta bekkjum fyrir heimspekitímana. En annað var að kenn- urunum fannst þeir verða einir og ekki vita hvað ætti að gera næst. Og þetta var í skóla þar sem búið var að þjálfa upp hóp af fólki. Hópurinn var ennþá til staðar, það voru ekki mikil mannaskipti, það var ekki það að kennararnir sem var búið að þjálfa hefðu farið að vinna einhvers staðar annars staðar, þeir voru allir til staðar, en samt fannst þeim vanta stuðning. Hreinn: Þá koma til aukavinnuálag og aðrir erfiðleikar. Meðan verið er að byggja upp hefðina þá er þetta miklu erfiðara en þegar kominn er einhvcr grundvöllur sem hægt er bara að ganga inn á og standa á. Grundvöllurinn er hvergi til staðar í íslensku skólakerfi. Rðbert: Getur verið að kennararnir hafi upplifað sig eina, líka út af því að kennarar virðast oft ekkert duglegir að tala saman um hvað þeir eru að gera í kennslunni? Var það þess vegna sem þeim fannst þeir vera einir? Brynhildur: Já, ég held það sé það, þannig skildi ég þá allavega. Kennarar kvarta oft yfir þessu og þarna virtist það skipta öllu máli. Það að vera einn að reyna að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.