Hugur - 01.06.2010, Page 18

Hugur - 01.06.2010, Page 18
i6 Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur einstæðingsverk og það finnst mér hafa breyst bara síðan ég kom heim úr námi um aldamótin. Þetta byggir ekki jafn rosalega mikið á einstaldingunum núna og áður. Hreinn: Ég man eftir því til dæmis að ég hringdi í nokkra skólastjóra áður en ég stofnaði Heimspekiskólann og bauð þeim þessa frábæru lausn og hvort ég mættí ekki koma og kenna og svoleiðis. Ég man sérstaklega cftir einum, hann gat ekki stillt sig og bara skellti upp úr, hann hélt hann væri að tala við einhvern ... ég veit ekki hvað hann hefur haldið. Svo að staða og virðing heimspekinnar, ég held að hún hafi breyst í gegnum árin. Fólk leit á þetta sem eitthvert fílabeinsturnsdæmi og áttaði sig ekki á jarðtengingunni sem heimspekin getur haft. Róbert: Ertu að segja að virðingin hafi komið með Heimspekiskólanum? Hreinn: Heimspekiskólinn átti þátt í því en auðvitað er fjölmargt annað sem gerðist, til dæmis heimspekikennslan hérna við Háskóla Islands. Þorsteinn [Gylfason], Páll [Skúlason] og kennararnir hérna hafa auðvitað verið mjög öflugir talsmenn heimspekinnar og ég held að heimspekin njóti miklu meiri virðingar í samfélaginu en hún gerði og við skulum ekki gleyma því að kennsla í heimspeki sem sjálfstæðri kennslugrein til BA-prófs hófst ekki við Háskóla Islands fyrr en árið 1972. Brynhildur: Ég held að það skipti miklu máli hvað heimspekin er ung grein á Islandi. Það hefúr ekki verið til mikill jarðvegur. Róbert: Það situr samt í mér sem þú sagðir áðan, Hreinn. Þú sagðist hafa farið í gegnum nám hér en vissir samt ekkert hvað þú varst að gera almennilega þegar kom að samræðunni. Það er ekki fyrr en þú sérð þetta hjá Lipman að þú áttar þig. Þá spyr ég mig hvort við þurfúm ekki að tala um tvo hluti, er ekki alger munur á þessari heimspeki sem er kennd við Háskóla Islands sem sérstakt fag og þeirri samræðu sem þú ert að tala um og er kennd við barnaheimspeki? Hreinn: Jú, það held ég að sé og lykilhugtakið í því dæmi er kannski einfaldlega hugtakið reynsla, því að í barnaheimspekinni gengur dæmið út á það að skapa reynslu. Þú ert með einhverja þá umgjörð og það áreiti að krakkarnir ganga inn í reynsluheim þar sem þeir upplifa að það er hlustað á þá, það er tekið mark á skoðunum þeirra, þeir hafa eitthvað fram að leggja og einhverjir aðrir skipta kannski um skoðun vegna þess sem þeir voru að segja eða halda fram. Hins vegar í akademíunni þá gengur leikurinn fyrst og fremst út á það að tileinka sér hugsun genginna kynslóða. Þú færð mjög góð ritgerðarverkefni þar sem þú þarft að gera grein fyrir lykilatriðum í einhverri kenningu, gagnrýna það eða bera saman við aðrar kenningar o.s.frv. En ég hef efasemdir um reynsluþáttinn. Þetta er öðruvísi en reynslan af þessari tjáningu, lifandi opinni rökræðu sem myndast á staðnum. Róbert: Þú ert að segja að það sem er sameiginlegt gæti verið glíman við viðfangs- efnin og auðvitað rökræða en það er reynsla af þátttöku í samræðunni sem barna-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.