Hugur - 01.06.2010, Síða 18

Hugur - 01.06.2010, Síða 18
i6 Róbert Jack ræðir við Hrein Pálsson og Brynhildi Sigurðardóttur einstæðingsverk og það finnst mér hafa breyst bara síðan ég kom heim úr námi um aldamótin. Þetta byggir ekki jafn rosalega mikið á einstaldingunum núna og áður. Hreinn: Ég man eftir því til dæmis að ég hringdi í nokkra skólastjóra áður en ég stofnaði Heimspekiskólann og bauð þeim þessa frábæru lausn og hvort ég mættí ekki koma og kenna og svoleiðis. Ég man sérstaklega cftir einum, hann gat ekki stillt sig og bara skellti upp úr, hann hélt hann væri að tala við einhvern ... ég veit ekki hvað hann hefur haldið. Svo að staða og virðing heimspekinnar, ég held að hún hafi breyst í gegnum árin. Fólk leit á þetta sem eitthvert fílabeinsturnsdæmi og áttaði sig ekki á jarðtengingunni sem heimspekin getur haft. Róbert: Ertu að segja að virðingin hafi komið með Heimspekiskólanum? Hreinn: Heimspekiskólinn átti þátt í því en auðvitað er fjölmargt annað sem gerðist, til dæmis heimspekikennslan hérna við Háskóla Islands. Þorsteinn [Gylfason], Páll [Skúlason] og kennararnir hérna hafa auðvitað verið mjög öflugir talsmenn heimspekinnar og ég held að heimspekin njóti miklu meiri virðingar í samfélaginu en hún gerði og við skulum ekki gleyma því að kennsla í heimspeki sem sjálfstæðri kennslugrein til BA-prófs hófst ekki við Háskóla Islands fyrr en árið 1972. Brynhildur: Ég held að það skipti miklu máli hvað heimspekin er ung grein á Islandi. Það hefúr ekki verið til mikill jarðvegur. Róbert: Það situr samt í mér sem þú sagðir áðan, Hreinn. Þú sagðist hafa farið í gegnum nám hér en vissir samt ekkert hvað þú varst að gera almennilega þegar kom að samræðunni. Það er ekki fyrr en þú sérð þetta hjá Lipman að þú áttar þig. Þá spyr ég mig hvort við þurfúm ekki að tala um tvo hluti, er ekki alger munur á þessari heimspeki sem er kennd við Háskóla Islands sem sérstakt fag og þeirri samræðu sem þú ert að tala um og er kennd við barnaheimspeki? Hreinn: Jú, það held ég að sé og lykilhugtakið í því dæmi er kannski einfaldlega hugtakið reynsla, því að í barnaheimspekinni gengur dæmið út á það að skapa reynslu. Þú ert með einhverja þá umgjörð og það áreiti að krakkarnir ganga inn í reynsluheim þar sem þeir upplifa að það er hlustað á þá, það er tekið mark á skoðunum þeirra, þeir hafa eitthvað fram að leggja og einhverjir aðrir skipta kannski um skoðun vegna þess sem þeir voru að segja eða halda fram. Hins vegar í akademíunni þá gengur leikurinn fyrst og fremst út á það að tileinka sér hugsun genginna kynslóða. Þú færð mjög góð ritgerðarverkefni þar sem þú þarft að gera grein fyrir lykilatriðum í einhverri kenningu, gagnrýna það eða bera saman við aðrar kenningar o.s.frv. En ég hef efasemdir um reynsluþáttinn. Þetta er öðruvísi en reynslan af þessari tjáningu, lifandi opinni rökræðu sem myndast á staðnum. Róbert: Þú ert að segja að það sem er sameiginlegt gæti verið glíman við viðfangs- efnin og auðvitað rökræða en það er reynsla af þátttöku í samræðunni sem barna-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.