Hugur - 01.06.2010, Side 19

Hugur - 01.06.2010, Side 19
Barnaheimspeki er rannsókn á möguleikum 17 heimspekin bætir við. Með fullri virðingu fyrir kennurum manns í BA-námi man ég sjálfur hvað maður lærði mikið í samræðu við samstúdenta á kaffistofunni. Hreinn: Eg held að það hafi verið hluti af dæminu. Auðvitað voru kennararn- ir allir af vilja gerðir og ég man þetta sem nemandi að maður var feiminn og óframfærinn og óöruggur með sig og þorpslubbi og allt það. Maður hafði engan grundvöll eða hefð. Kennararnir voru jú að reyna að byggja eitthvað upp, en nem- endahópurinn stóðst ekki þeirra væntingar, held ég. Mig grunar að í þeirra námi hafi þeir ekki fengið þessa þjálfun, að þeir hafi ekki haft nógu góðan grunn til að byggja á. Það er talað um samræðusiðfræði, það vantar ekki, en ég vil sjá fólk stunda hlutina en ekki bara tala um þá. Brynhildur: Það er ekki það sama að sitja og lesa og skrifa og að sitja og þurfa að hlusta á aðra og þurfa að orða hlutina sjálfur. Ég held að það sé bæði að orða hlut- inn sjálfur og að fá strax viðbrögð við því sem skiptir miklu. Þetta vekur tilfinn- ingaleg viðbrögð, maður verður oft svo reiður við samræðuborðið eða sorgmædd- ur eða ofsaglaður eða eitthvað. Það er eitthvað í samskiptunum sem hefur bein og tilfinningaleg áhrif sem ég hef allavega ekki upplifað með bókum. Róbert: En er þetta ekki akkúrat eitthvað sem er mikilvægt að læra? Ég hef ein- mitt upplifað að samræða við fólk kennir manni svo mikið ef maður ákveður að fara í gegnum hana og takast á við það sem upp kemur. Hún kennir manni svo mikið á sjálfan mann og að takast á við alls konar tilfinningar sem láta á sér kræla. Er þetta það sem þú átt við? Brynhildur: Já. I gegnum samræðu átta ég mig einhvern veginn á því hvað það er sem hreyfir við mér og hvernig ég bregst við því. Og ég átta mig ekkert á þessu fyrr en það gerist, reynslan felst í þessu. Og ef maður er að tala um lífsleikninám, snýst það ekki um þetta? Hreinn: Mér finnst að við eigum mikið ólært í því að læra að beita og taka gagn- rýni. Það eru svo grætileg viðbrögð þegar fólk kann ekki að meta það þegar ein- hver nennir að leggja það á sig að vera því ósammála, en það er alveg dásamlegt þegar það gerist. En það eru allt of margir sem hrökkva í vörn. Ég þykist hafa lent í því að fólk hefur ekki kunnað að meta gagnrýni sem hefur komið fram á það, það heldur að maður hafi eitthvað á móti því, en það er svo langt í frá. Það er bara eitthvað þarna sem er þess vert að gagnrýna. Upp til hópa er frábært fólk að vinna með manni á öllum vígstöðvum. I ídeal hcimi ætti það bara að vera þakklátt ef maður er ósammála því. Brynhildur: Nemendur í grunnskólum eru frábært fólk að vinna með og ég hef oft lært af þeim. Ég man eftir samræðu þar sem 14 og 15 ára krakkar voru að skilgreina ást, þau voru alveg hugfangin af þessu hugtaki og bjuggu til tilfinn- ingaskala. Ast var á öðrum enda skalans og það var mikil umræða um hvað var algerlega á hinum endanum, hver væri andstæðan við ást. Og af algerum vana hugsa ég bara um hatur og bíð eftir að þau segi „hatur“, en það kom ekki fyrr en
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.