Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 19

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 19
Barnaheimspeki er rannsókn á möguleikum 17 heimspekin bætir við. Með fullri virðingu fyrir kennurum manns í BA-námi man ég sjálfur hvað maður lærði mikið í samræðu við samstúdenta á kaffistofunni. Hreinn: Eg held að það hafi verið hluti af dæminu. Auðvitað voru kennararn- ir allir af vilja gerðir og ég man þetta sem nemandi að maður var feiminn og óframfærinn og óöruggur með sig og þorpslubbi og allt það. Maður hafði engan grundvöll eða hefð. Kennararnir voru jú að reyna að byggja eitthvað upp, en nem- endahópurinn stóðst ekki þeirra væntingar, held ég. Mig grunar að í þeirra námi hafi þeir ekki fengið þessa þjálfun, að þeir hafi ekki haft nógu góðan grunn til að byggja á. Það er talað um samræðusiðfræði, það vantar ekki, en ég vil sjá fólk stunda hlutina en ekki bara tala um þá. Brynhildur: Það er ekki það sama að sitja og lesa og skrifa og að sitja og þurfa að hlusta á aðra og þurfa að orða hlutina sjálfur. Ég held að það sé bæði að orða hlut- inn sjálfur og að fá strax viðbrögð við því sem skiptir miklu. Þetta vekur tilfinn- ingaleg viðbrögð, maður verður oft svo reiður við samræðuborðið eða sorgmædd- ur eða ofsaglaður eða eitthvað. Það er eitthvað í samskiptunum sem hefur bein og tilfinningaleg áhrif sem ég hef allavega ekki upplifað með bókum. Róbert: En er þetta ekki akkúrat eitthvað sem er mikilvægt að læra? Ég hef ein- mitt upplifað að samræða við fólk kennir manni svo mikið ef maður ákveður að fara í gegnum hana og takast á við það sem upp kemur. Hún kennir manni svo mikið á sjálfan mann og að takast á við alls konar tilfinningar sem láta á sér kræla. Er þetta það sem þú átt við? Brynhildur: Já. I gegnum samræðu átta ég mig einhvern veginn á því hvað það er sem hreyfir við mér og hvernig ég bregst við því. Og ég átta mig ekkert á þessu fyrr en það gerist, reynslan felst í þessu. Og ef maður er að tala um lífsleikninám, snýst það ekki um þetta? Hreinn: Mér finnst að við eigum mikið ólært í því að læra að beita og taka gagn- rýni. Það eru svo grætileg viðbrögð þegar fólk kann ekki að meta það þegar ein- hver nennir að leggja það á sig að vera því ósammála, en það er alveg dásamlegt þegar það gerist. En það eru allt of margir sem hrökkva í vörn. Ég þykist hafa lent í því að fólk hefur ekki kunnað að meta gagnrýni sem hefur komið fram á það, það heldur að maður hafi eitthvað á móti því, en það er svo langt í frá. Það er bara eitthvað þarna sem er þess vert að gagnrýna. Upp til hópa er frábært fólk að vinna með manni á öllum vígstöðvum. I ídeal hcimi ætti það bara að vera þakklátt ef maður er ósammála því. Brynhildur: Nemendur í grunnskólum eru frábært fólk að vinna með og ég hef oft lært af þeim. Ég man eftir samræðu þar sem 14 og 15 ára krakkar voru að skilgreina ást, þau voru alveg hugfangin af þessu hugtaki og bjuggu til tilfinn- ingaskala. Ast var á öðrum enda skalans og það var mikil umræða um hvað var algerlega á hinum endanum, hver væri andstæðan við ást. Og af algerum vana hugsa ég bara um hatur og bíð eftir að þau segi „hatur“, en það kom ekki fyrr en
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.