Hugur - 01.06.2010, Side 25

Hugur - 01.06.2010, Side 25
Barnaheimspeki er rannsókn á mögitleikum 23 hérna í Heimspekiskólanum þá getur maður aldrei verið viss um hvort kennarinn hefur rétt fyrir sér.“ Þetta situr í mér. Brynhildur: Og hvað gerist þá, nemandinn verður sjálfur að fara að hugsa, hann verður sjálfur að búa til sína eigin vissu, er það ekki? Er það ekki það sem er ætlast til? Róbert: Jú, jú. En ég spurði ykkur um skilyrði samræðufélagsins. Brynhildur: Við neitum að svara spurningunni \hlátur\. Róbert: Ef ég myndi reyna að þvinga ykkur, snúa upp á hendina á ykkur, þurfið þið ekki að segja eitthvað um rök eða hvernig maður umgengst rök og hugsanir? Þarf maður ekki að færa einhver rök fyrir máli sínu, þarf maður ekki að hlusta á aðra og þarf ekki að orða eitthvað af þessu við nemendurna? Það er ekki nóg að bera bara virðingu fyrir fólki. Hreinn: Ef þú berð ekki virðingu fyrir samstúdentum þínum eða bekkjarfélögum, þá verður allt annað svo miklu erfiðara. Þetta er hluti af einhverju stóru ferli og eins og ég var að teikna upp á myndinni þá eykst virðingin eftir því sem samræðu- félaginu vex fiskur um hrygg og þá verður svo margt annað svo miklu auðveldara. En hvernig þú ferð nákvæmlega að þessu? Lipman er með grunnuppskrift en hans áhangendur hafa gjarnan sagt að hún sé bara eins og stofn að morgunverði eða stofn í ísbúð, það eru til ótal bragðtegundir en hann er bara með grunnþætt- ina og grunnþættirnir eru að lesa, leita og ræða, en þú verður auðvitað að byrja með áreiti. Ailt er þetta viðleitni til að skapa reynslu, þú ert svona reynsluhönn- uður. Og Lipman er auðvitað líka með langtímasýn á þetta og líka þversnið. Við erum hér og nú, það er þversnið á reynsluna, það er eitthvað sem er að gerast hér, verður til og myndast á staðnum. Og stundum freistast kennarar til að vera alfarið bara í þversniðinu og gleyma langtímamarkmiðinu sem fæst með því að spyrja: til hvers erum við að þessu, hvert stefnum við? Róbert: Til hvers erum við að þessu? Hreinn:Nið erum að þessu til að undirbúa virka þátttöku í lýðræðissamfélagi.Það að geta tjáð skoðun sína með rökvissum hætti. Þetta er spurning um völd. Eins og við sjáum til dæmis í stjórnmálunum á Islandi þá eru það orðhákarnir sem hafa völdin, en þeir hafa ekki völd vegna þess að þeir séu að kanna möguleika eða að skoða rök eða eitthvað þess háttar. Þeir hafa völd vegna þess að sumir eru duglegri en aðrir að tala fólk í kútinn og þeir nota öll trix sem til eru í bókinni til þess. Brynhildur: Ég var lengi mjög upptekin af þessu að reyna að setja niður lista: hvað á ég að gera til að kenna heimspeki, til að ná upp samræðu? Og um leið og maður byrjar að gera þetta: færa rök fyrir máli sínu, ekki grípa fram í, horfa á þann sem er að tala — listinn verður óendanlegur. Þegar ég byrja með hóp á haustin þá býr hóp- urinn sjálfúr til íjórar reglur. Og ég segi: „Við þurfúm að hafa einhverjar reglur um hvernig við tölum saman til að við getum skipst á skoðunum.“ Ég legg upp eitt- hvað og hóparnir hafa alltaf, alltaf, alltaf búið til mjög skynsamlegar reglur, nema
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.