Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 25

Hugur - 01.06.2010, Qupperneq 25
Barnaheimspeki er rannsókn á mögitleikum 23 hérna í Heimspekiskólanum þá getur maður aldrei verið viss um hvort kennarinn hefur rétt fyrir sér.“ Þetta situr í mér. Brynhildur: Og hvað gerist þá, nemandinn verður sjálfur að fara að hugsa, hann verður sjálfur að búa til sína eigin vissu, er það ekki? Er það ekki það sem er ætlast til? Róbert: Jú, jú. En ég spurði ykkur um skilyrði samræðufélagsins. Brynhildur: Við neitum að svara spurningunni \hlátur\. Róbert: Ef ég myndi reyna að þvinga ykkur, snúa upp á hendina á ykkur, þurfið þið ekki að segja eitthvað um rök eða hvernig maður umgengst rök og hugsanir? Þarf maður ekki að færa einhver rök fyrir máli sínu, þarf maður ekki að hlusta á aðra og þarf ekki að orða eitthvað af þessu við nemendurna? Það er ekki nóg að bera bara virðingu fyrir fólki. Hreinn: Ef þú berð ekki virðingu fyrir samstúdentum þínum eða bekkjarfélögum, þá verður allt annað svo miklu erfiðara. Þetta er hluti af einhverju stóru ferli og eins og ég var að teikna upp á myndinni þá eykst virðingin eftir því sem samræðu- félaginu vex fiskur um hrygg og þá verður svo margt annað svo miklu auðveldara. En hvernig þú ferð nákvæmlega að þessu? Lipman er með grunnuppskrift en hans áhangendur hafa gjarnan sagt að hún sé bara eins og stofn að morgunverði eða stofn í ísbúð, það eru til ótal bragðtegundir en hann er bara með grunnþætt- ina og grunnþættirnir eru að lesa, leita og ræða, en þú verður auðvitað að byrja með áreiti. Ailt er þetta viðleitni til að skapa reynslu, þú ert svona reynsluhönn- uður. Og Lipman er auðvitað líka með langtímasýn á þetta og líka þversnið. Við erum hér og nú, það er þversnið á reynsluna, það er eitthvað sem er að gerast hér, verður til og myndast á staðnum. Og stundum freistast kennarar til að vera alfarið bara í þversniðinu og gleyma langtímamarkmiðinu sem fæst með því að spyrja: til hvers erum við að þessu, hvert stefnum við? Róbert: Til hvers erum við að þessu? Hreinn:Nið erum að þessu til að undirbúa virka þátttöku í lýðræðissamfélagi.Það að geta tjáð skoðun sína með rökvissum hætti. Þetta er spurning um völd. Eins og við sjáum til dæmis í stjórnmálunum á Islandi þá eru það orðhákarnir sem hafa völdin, en þeir hafa ekki völd vegna þess að þeir séu að kanna möguleika eða að skoða rök eða eitthvað þess háttar. Þeir hafa völd vegna þess að sumir eru duglegri en aðrir að tala fólk í kútinn og þeir nota öll trix sem til eru í bókinni til þess. Brynhildur: Ég var lengi mjög upptekin af þessu að reyna að setja niður lista: hvað á ég að gera til að kenna heimspeki, til að ná upp samræðu? Og um leið og maður byrjar að gera þetta: færa rök fyrir máli sínu, ekki grípa fram í, horfa á þann sem er að tala — listinn verður óendanlegur. Þegar ég byrja með hóp á haustin þá býr hóp- urinn sjálfúr til íjórar reglur. Og ég segi: „Við þurfúm að hafa einhverjar reglur um hvernig við tölum saman til að við getum skipst á skoðunum.“ Ég legg upp eitt- hvað og hóparnir hafa alltaf, alltaf, alltaf búið til mjög skynsamlegar reglur, nema
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.