Hugur - 01.06.2010, Side 27

Hugur - 01.06.2010, Side 27
Barnaheimspeki er rannsókn á möguleikum 25 Segjum sem svo að ég taki fyrsta kaflann úr Uppgötvun Ara eftir Lipman, nem- endur lesa og það koma 25 spurningar og þetta er raunhæft dæmi, þetta gerist iðulega. Og við veljum okkur spurningar sem nemendum finnst áhugaverðar og byrjum samræðu. Eg veit alveg að mér tekst ekki alltaf að halda tengingu við text- ann, samræðan fer af stað og við gleymum textanum. Og ég get ímyndað mér að það sé svona úrvinnsla sem Oscar kallar þá virðingarleysi eða kæruleysi gagnvart textanum, af því að í þessu tilfelli er ég að nota textann bara sem stökkbretti.Text- inn kemur okkur af stað en ég nota hann lítið sem ekkert meira. Róbert: Ég ímynda mér þá að hann sé að tala um þetta sem slæma menntun varð- andi það hvernig maður umgengst texta. Hreinn: En það er einmitt þannig að við hvetjum nemendur til að taka eftir því ef þeir hnjóta um eitthvað sem þeir skilja ekki eða vilja taka undir. Og ég hefði haldið að heimspekin stuðli að dýpri lesskilningi nemenda enda hafa rannsóknir sem gerðar hafa verið með samanburðarhópum sýnt að nemendum fleygir fram í lestri (sjá m.a. Philosophy in the Classroom [eftir Lipman, Sharp og Oscanyan, Temple University Press, 1980, bls. 217-224], um Newark- og Pompton Lakes- rannsóknina). Hvernig skýrir maður það? Ég held að það hafi ekki verið skýrt neitt sérstaklega, en mér hefiir dottið í hug að það sé í fyrsta lagi það að við veitum öllum aðgang að textanum. Við veljum ekki góðu lesarana til að lesa löngu efn- isgreinarnar og slæmu lesarana til að lesa þegar þær eru stuttar, við veitum öflum jafnan aðgang að textanum og við hvetjum alla til að spyrja um það sem þeir skilja ekki. Brynhildur: Það er til fyrirbæri sem heitir gagnvirkur lestur. Þetta er lestrar- kennsluaðferð sem er notuð til að kenna krökkum að lesa námsefnið til skilnings. Það sem Lipman segir okkur að gera, að spyrja út í textann, er lykilatriði í gagn- virkum lestri. Gagnvirkur lestur gengur út á að lesa kafla og stoppa og spyrja, spá í hvað kemur næst; lesa næsta kafla, stoppa og spyrja: „Hvað skildi ég, hvað var ég að lesa, er eitthvað sérstaklega athyglisvert?" Og þetta er það sem Lipman kennir manni. Róbert: Þegar við segjum að nemendur batni í lestri þá eigum við ekki bara við að þeir séu fljótari að lesa, heldur að þeir skilji betur það sem þeir eru að lesa? Hreinn: Já, lesskilningurinn batnar. Brynhildur: Mér finnst það augljóst. Ef þú lest lestrarfræðingana og lest Lipman eða kennsluleiðbeiningar með barnaheimspekinámsefninu þá er verið að kenna sömu aðferðina. Róbert: Svo er annað sem Oscar gagnrýnir, það er tjáningin. Hann segist ekla hafa haft reynslu af Lipman áður en hann fór á ráðstefnu í Varna í Búlgaríu árið 2003. Hann var einnig hérna í Reykjavík í fyrra og hann var með svipaða gagnrýni á samræðuna sem fram fór á þessum ráðstefnum, þetta hafi bara verið fólk að tjá skoðanir sínar agalítið og að mestu án rökstuðnings.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.