Hugur - 01.06.2010, Page 29

Hugur - 01.06.2010, Page 29
Barnaheimspeki er rannsókn á möguleikum 2 7 hann eru þessar kennsluleiðbeiningar fjársjóður, af því að þær opna spurningar. Þetta eru spurningalistar og þú notar þá sem slíka. Þar að auki eru flottar kennslu- fræðilegar leiðbeiningar í möppunum líka. Róbert: Oscar segir einmitt að Lipman-hreyfingin sé of kennslufræðileg. Brynhildur: Eg myndi nú ekki segja um Lipman sjálfan og hans kynslóð að þau væru of kennslufræðileg. Þegar ég var í námi hjá Lipman og félögum í Montclair kvartaði ég oft yfir því að kennslufræðin væri ekki nógu skýr. Aftur á móti hef ég séð skýrari og heildstæðari kennslufræðilegar leiðbeiningar í námsefni og á nám- skeiðum hjá breskum og áströlskum barnaheimspekingum. Þeim hefur tekist að tala um heimspekina á skólamálinu. Ég held að það hafi þann kost að það talar til þeirra kennara sem við þörfnumst til að koma heimspekinni út í skólana. Róbert: Áttu við að það sé ekki nóg að það séu allt topp heimspekingar sem sinni þessu, það muni aldrei ganga? Brynhildur: Ég held að það séu miklu fleiri sem geta þjálfað nemendur í samræðu heldur en bara heimspekingar. Hreinn: En ég upplifði það tiltölulega sterkt þegar ég byrjaði á þessu eftir 1980 að það væri gagnkvæm fyrirlitning á milli kennslufræðinga og heimspekinga. Kennslufræðingarnir sögðu: „Hvað viljið þið upp á dekk hérna í kennslumálum, þið sem eruð þarna jarðsambandslausir í ykkar fílabeinsturni?" Svo litu heim- spekingarnir niður og sögðu: „Guð minn góður, hvílík óreiða, fólk bara hugsar ekki heila hugsun og hvar er hausinn, það er enginn haus meðal þessara kenn- ara ykkar.“ Ég fer þarna í kennaradeild við Michigan State University og skrifa ritgerðina og við töluðum um það leynt og ljóst að ég væri í brúarvinnu á milli heimspeki og kennslufræða. Róbert: Loks talar Oscar um að það sé ákveðinn átakaótti eða átakaflótti í aðferð Lipmans sem endurspeglist svo í Lipman-hreyfingunni. Oscar telur að í aðferð- inni sé of mikil áhersla á samlyndi. Hann gengur svo langt að h'kja ástandinu við úthverfi bandarískra borga þar sem allir eigi eins hús og eins garð og enginn megi vera öðruvísi. Hann segir hættuna þá að þannig verði samræðufélagið: það sé engin róttækni leyfð og fólk passi sig öðru fremur á að styggja engan. Brynhildur: Ég held að þetta sé mikilvæg gagnrýni. Ég held að þetta sé hætta, af því að þegar maður fer að tala um virðingu fyrir mönnum sérstaklega þá held ég að margir mistúlki það sem svo að ég sýni þér virðingu með því að segja aldrei styggðaryrði og passa að þú komist ekki í uppnám. En ég var að tala um það áðan að það er í samræðu sem ég kemst í uppnám, eitthvað hefur tilfinningalega áhrif á mig, jákvæð og neikvæð. Að mínu mati snýst góð samræða um að leyfa þessu að koma upp og vinna úr því, meðal annars. En ég held að margar manneskjur séu svo hræddar við uppnám, hræddar sjálfar við að komast í uppnám, hræddar við að hafa manninn við hliðina á sér í uppnámi, að þær forðist slíkar samræður. Þess vegna er höfuðáhersla lögð á að við skulum vera vinir hérna, ekki verða of
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.