Hugur - 01.06.2010, Page 109

Hugur - 01.06.2010, Page 109
Nietzsche um líkamann sem náttúru 107 um hvernig við upplifiim líkamann sem náttúrulega staðreynd og henni yfirsjást mikilvægir þættir þess að vera líkamlegt sjálf. Rosi Braidotti gagnrýnir Butler einnig á svipaðan hátt. Efnisleiki líkamans hefur í kenningu Butler ekkert vægi hvað veruleika hans varðar sem kemur „á undan allri orðræðu“ vegna þess að hann er „ævinlega mótaður a posteriori“}2 Þess vegna getur nálgun Butler ekki tekið nægilegt tillit til þess hvernig við upplifum okkur sjálf sem náttúrulegar verur og sem kynverur þegar náttúran svo að segja þröngvar sér af eigin hvötum upp á okk- ur, hrífur okkur með sér. Braidotti segir að Butler taki hina málspekilegu beygju (e. linguistic turri) í heimspeki sinni um h'kamann og missi af „vegi alls holds“.13 Böhme ásakar Butler um orðræðu-smættarhyggju sem leiði til þess að femínískur og hinsegin fræðimaður eins og Butler verði að snúa sér til vísinda eigi hún að fá skilgreiningu á því hvað líkaminn er. I inngangi sínum að Bodies that Matter, bók þar sem Butler setur fram hug- myndir sínar um hvernig efnislegir líkamar eru mótaðir af orðræðu, hafnar hún ásökunum um mállega eindarhyggju sem kveði á um að „allt sé eingöngu og alltaf tungumál".14 Hún skrifar að það sé sitthvað við líkamann sem standi utan við mál og menningu. Það er efnisleiki líkamans sem geri vart við sig „sem krafa í orðum og um yrðingu .15 Með þessari hugmynd um það sem lætur finna fyrir sér á undan yrðingu um það viðurkennir Butler grunn sem sé á einhvern hátt aðgengilegur og tnegi skýra sem það sem er ekki hægt að henda reiður á við líkamann. Það er ekki ætlun mín að grafast nánar fyrir um hvað það sé í kenningu Butler. Það er ekki alveg ljóst hvað það er og það er ástæðan fyrir því að hún er gagnrýnd fyrir smætt- andi mótunarhyggju um líkamann. Róttæk mótunarhyggja getur ekki gert næga grein fyrir líkamlegri reynslu sem er á undan orðræðu að því leyti sem líkaminn er að mati Butler aðallega skýrður í ljósi þeirra viðmiða sem búa hann úr garði. Vandinn er sá að lifuð reynsla afmarkast ekki við líkamann að því leyti sem hægt er að henda reiður á honum. Ef því væri þannig farið væri erfitt að útskýra hvers vegna og hvernig unglingur sem elst upp í samfélagi þar sem litið er á gagnkyn- hneigð sem eina náttúrulega viðmiðið finnur til kennda sem eru ekki í samræmi við það.16 Það er einmitt vegna þess að við höfum aðgang að óræðum þrám að við getum brugðist við og mótmælt heftandi viðmiðum til þess gerðum að stjórna líkamanum. Nietzsche hafði sjálfur sérstakan áhuga á h'kamlegri reynslu vegna þess að hún er forsenda þess að við getum haft áhrif á, hnikað til og grafið undan (ritstj.), Naturerfahrung. Wege zu einer Hermeneutik derNatur (Kusterdingen: Die Graue Edition, 2005), z4- Genevieve Lloyd er á svipuðum slóðum með þeirri fiillyrðingu sinni að hin skarpa aðgreining engilsaxnesks femínisma á kyni og kyngervi (sex og gender) sé á vissan hátt bundin hefð kartesískrar tvíhyggju. Sjá Genevieve Lloyd, Man of Reason. ‘Male' and ‘Female' in Western Philosophy (London: Routledge, 1993), viii. 12 Rosi Braidotti, Metamorphoses. Towards a Materialist Iheory of Becoming (London: Polity, 2002), 13 45' 1 „Linguistic turn“ hefur einnig verið þýtt sem „hvarfið að málinu" að sögn Erlends Jónssonar, og er hugtakið notað um þá þróun heimspeki á 20. öld sem felst í því að hún fer að snúast að mestu um samband heimspeki og tungumáls. 14 Judith Butler, Bodies that Matter, 6. Sama rit, 67. 16 Veronica Vasterling tekur þetta sem dæmi, sjá grein hennar „Butler’s sophisticated constructiv- ism. A critical assessment“, Hypatia 14/3,1999,17-38.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.